Facebook tung ứng dụng Messenger cho máy tính, gọi video cùng lúc 8 người

| Tin tức
867
Facebook tung ứng dụng Messenger cho máy tính, gọi video cùng lúc 8 người

Facebook vừa đưa vào hoạt động ứng dụng Messenger dành cho hệ điều hành macOS và Windows, cho phép chat video trên máy tính cùng lúc với 7 người khác.

Theo trang tin Techcrunch, sau khi chứng kiến lượng người dùng ứng dụng nhắn tin Messenger của họ để gọi thoại và gọi video tăng 100% trong tháng qua trên trình duyệt web, Facebook ngày 2-4 tung ra các phiên bản ứng dụng Messenger dành riêng cho máy tính Mac của Apple và các máy tính chạy hệ điều hành Windows.

Các ứng dụng Messenger cho máy tính của Facebook cũng sẽ bao gồm những tính năng tương tự như khi ứng dụng này hoạt động trên trình duyệt web, nhưng sẽ tiện dụng hơn nhiều.

"Chúng tôi đang tìm kiếm những giải pháp để gắn kết nhau hơn ngay cả khi chúng ta gián cách về thể chất", CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg, chia sẻ.

Facebook lần đầu công bố thông tin về ứng dụng Messenger dành cho desktop tại hội nghị F8 của công ty này một năm trước.

Tuy nhiên năm nay sự kiện này bị hủy vì dịch bệnh COVID-19 và căn cứ bối cảnh người dùng đang rất muốn sử dụng các ứng dụng như thế này, dễ hiểu vì sao Facebook đã tung ra sản phẩm mới ngay mà không tổ chức một sự kiện ra mắt hoành tráng.

Có lẽ hạn chế lớn nhất của ứng dụng Facebook Messenger cho desktop ngay lúc này là nó chỉ cho phép nhóm chat video cùng lúc hoạt động tối đa 8 thành viên, trong khi một ứng dụng cung cấp chức năng tương tự là Zoom cho số người thành viên tham dự lên tới 100 hoặc thậm chí 500 người.

Nó cũng không đưa ra cách giúp dễ dàng chia sẻ một đường dẫn (URL) để những người khác có thể tham gia cuộc gọi, do đó có thể ứng dụng này chưa thật hữu ích cho các sự kiện như hội thảo, hội nghị hay các sự kiện xã hội khác.

  •