Cách sử dụng hệ thống âm thanh hội thảo CCS900 - Bosch

| Giải pháp
778
Cách sử dụng hệ thống âm thanh hội thảo CCS900 - Bosch

 

Hệ thống âm thanh hội thảo CCS 900 của Bosch là hệ thống hội nghị analog, dùng cho các ứng dụng hội thảo vừa và nhỏ, với số lượng đại biểu không quá lớn. Hãi cùng Hải Hưng tìm hiểu về cách sử dụng hệ thống âm thanh hội CCS900

* Giới thiệu chung về hệ thống âm thanh hội thảo CCS 900 - Bosch:

Hệ thống hội thảo CCS 900 của Bosch là hệ thống hội nghị analog, dùng cho các ứng dụng hội thảo vừa và nhỏ, với số lượng đại biểu không quá lớn.
 

* Thành phần của hệ thống âm thanh hội thảo CCS 900 bao gồm:

-   Khối điều khiển trung tâm;

-   Số lượng đại biểu tối đa là 50 hộp (bao gồm một hoặc nhiều hộp chủ tịch);

-   Cáp nối dài chuyên dụng nếu cần (5m hoặc 10m);

-   Có khả năng tích hợp với các thiết bị ngoại vi khác như hệ thống âm thanh bổ trợ, điện thoại…;

-   Tích hợp sẵn tính năng ghi âm mp3 (chỉ đối với khối điều khiển trung tâm CCS-CURD)
 

Hệ thống âm thanh hội thảo CCS 900 - Bosch
Hệ thống âm thanh hội thảo CCS 900 - Bosch

Khối điều khiển trung tâm là trái tim của hệ thống hội thảo CCS900, người dùng có thể điều khiển, đặt chế độ hoạt động cho các hộp micro hội thảo cũng như cung cấp các kết nối vào/ ra cho các thiết bị audio khác. Ngoài các nhiệm vụ điều khiển và kết nối tín hiệu trên, khối điều khiển trung tâm cũng làm nhiệm vụ cấp nguồn cho các hộp hội thảo.

Với chức năng triệt tiêu hồi âm kỹ thuật số, âm lượng của loa ra trên hệ thống có thể được đặt ở mức cao hơn mà không bị xảy ra hiện tượng rú rít. Chức năng này chỉ có ở các model CCS-CUD / CCS-CURD.

Mỗi hộp đại biểu sẽ có cần micro riêng với phím bấm để bật/ tắt micro và loa riêng cho từng đại biểu. Như vậy bất cứ đại biểu nào tham gia vào cuộc họp đều có thể nghe và nói bất cứ lúc nào.

Chức năng của hộp chủ tịch tương tự như hộp đại biểu, ngoài ra còn có một chức năng ưu tiên được tích hợp vào và điều khiển bằng phím “ưu tiên”. Phím này có khả năng ngắt hẳn hoặc ngắt tạm thời các micro đại biểu đang kích hoạt, tùy thuộc vào thiết lập bên trong của hộp chủ tịch bằng switch chuyển.

Chức năng ghi âm mp3 được tích hợp sẵn cho phép ghi âm các cuộc hội thảo, nghe lại cuộc hội thảo trước khi phát ra, phát lại cuộc hội thảo trước đó cho các đại biểu nghe.
 

+ Khối điều khiển trung tâm:

     >>>Xem thêm tất cả Các chiết bị có trong âm thanh hội thảo CCS 900 Bosch - Chính hãng do Hải Hưng cung cấp


Hình 1: Khối điều khiển trung tâm

1. Swith bật/ tắt nguồn;

2. Khe thẻ nhớ và các phím chức năng ghi âm mp3;

3. Switch chuyển chế độ hoạt động cho hệ thống;

                Hệ thống âm thanh hội thảo CCS 900 Bosch có 5 chức năng:
 
   
Chế độ Open với chức năng tự động tắt micro khi đại biểu không nói. Chế độ này có các switch dùng để lựa chọn số lượng tối đa hộp hội thảo có thể hoạt động cùng lúc (1, 2, 3 hoặc 4). Hộp hội thảo đang được kích hoạt sẽ tự động ngắt sau 30 giây không có đại biểu nào nói. Đại biểu cũng có thể tự tắt micro của mình bằng phím bấm micro.
 
 
 
 Chế độ Open. Chế độ này cũng có các switch dùng để lựa chọn số lượng tối đa hộp hội thảo có thể hoạt động cùng lúc (1, 2, 3 hoặc 4). Việt tắt/ bật micro luôn phải thực hiện bằng tay bằng phím bấm micro trên hộp đại biểu.
   Chế độ Tranh quyền phát biểu. Tại một thời điểm, chỉ có 01 micro được phép kích hoạt. Khi đại biểu khác kích hoạt micro của mình, micro đang kích hoạt sẽ bị ngắt.
 
 
 Chế độ chỉ có chủ tịch phát biểu.
 
 
 Chức năng test hệ thống. Chức năng này dùng để kiểm tra kết nối của các hộp hội thảo trong hệ thống.Nếu hộp hội thảo đã được kết nối vào hệ thống, đèn đỏ trên hộp hội thảo sẽ sáng.

 

4. Núm điều chỉnh âm lượng cho loa trên các hộp hội thảo.

5. Núm điều hcỉnh âm lượng cho loa và đầu ra headphone trên khối điều khiển trung tâm.

6. Giắc cắm cho tai nghe chuẩn 3,5mm.

7. Giắc nối cho các hộp hội thảo (bao gồm đầu ra 1 và đầu ra 2), dùng để kết nối các hộp hội thảo theo cấu trúc mạch vòng. Mỗi đầu ra có khả năng kết nối tối đa 25 hộp đại biểu. Độ dài tối đa của cáp từ đầu ra đến hộp hội thảo cuối cùng là 100m.

8. Đầu vào cho micro ngoài. Micro này sẽ bị ngắt tiếng khi chủ tọa nhấn phím ưu tiên trên hộp chủ tịch.

9. Đầu vào và đầu ra cho ghi âm (đầu vào với núm điều chỉnh gain).

10. Đường vào và ra line, cho phép kết nối tới hệ thống âm thanh phụ trợ hoặc bất cứ thiết bị audio nào khác.

11. Đầu vào và ra cho thiết bị chuyển đổi tín hiệu thoại sang audio, cho phép thực hiện các cuộc hội thảo với đại biểu từ xa.

12. Giắc nối Insertion. Dùng để kết nối với các thiết bị xử lý tín hiệu bên ngoài để tăng chất lượng âm thanh, đặc biệt ở các phòng họp có kiến trúc âm học không tốt. (switch ở vị trí 1 – không dùng với thiết bị xử lý; vị trí 0 – có dùng thiết bị xử lý giữa đường tín hiệu từ micro ra với đường vào loa của các hộp hội thảo).

13. Switch bật hoặc tắt chức năng triệt tiêu hồi âm kỹ thuật số (DAFS) (đối với khối điều khiển trung tâm CCS-CUD và CCS-CURD).

14. Giắc USB. Dùng để download các file ghi âm hội thảo về máy tính (đối với khối điều khiển trung tâm CCS-CURD).

15. Giắc nguồn vào.

Hộp chủ tịch và hộp đại biểu​

Hình 2: Hộp đại biểu (A) và hộp chủ tịch (B)

1. Cần micro với vòng đèn hiển thị màu đỏ, đèn sẽ sáng khi micro ở trạng thái bật.

2. 02 giắc ra cho tai nghe hoặc ghi âm, chuẩn 3,5mm, mỗi giắc nằm ở một bên của hộp hội thảo. Khi cắm giắc 3,5mm vào các giắc đầu ra trên hộp hội thảo này, loa trên thiết bị sẽ tự động được ngắt.

3. Loa tích hợp sẵn, tự động ngắt tiếng khi micro của hộp hội thảo được kích hoạt, giảm thiểu khả năng bị rú rít.

4. Đèn LED 2 màu, nằm bên trên phím bấm micro. Đèn đỏ khi micro ở trạng thái bật, màu trắng báo hiệu trạng thái “có thể phát biểu” (chỉ trên hộp đại biểu).

5. Giắc cái 7 chân, cho phép kết nối dạng mạch vòng với hộp hội thảo tiếp theo.

6. Cáp đúc sẵn dài 2m với giắc đực 7 chân, dùng để kết nối với hộp hội thảo trước đó hoặc kết nối trực tiếp tới khối điều khiển trung tâm.

7. Núm điều chỉnh âm lượng cho đầu ra headphone.

8. Phím bật/ tắt micro.

9. Phím bấm ưu tiên dành cho chủ tịch. Khi nhấn phím này, sẽ có âm báo ưu tiên phát ra, có thể ngắt hẳn hoặc ngắt tạm thời các micro đang ở trạng thái bật, đồng thời bật micro của chủ tọa trong lúc chủ tọa nhấn và giữ phím này.

* Hướng dẫn cách lắp đặt hệ thống âm thanh hội thảo: 

 - Kết nối các hộp hội thảo:

Hình 3: Kết nối các hộp đại biểu (2) và chủ tịch (3) vào khối điều khiển trung tâm (1). Sử dụng cáp nối dài (4) nếu cần.

         - Kết nối với hệ thống âm thanh phụ trợ hoặc các thiết bị ngoại vi

Hình 4: Kết nối hệ thống âm thanh phụ trợ (3) hoặc các thiết bị ngoại vi khác (2) với đầu vào/ ra của khối điều khiển trung tâm (1). Kết nối nguồn âm thanh vào đầu vào line, âm ly của hệ thống âm thanh phụ trợ vào đầu ra line.