Những điều cần thiết về thiết bị mạng Switch POE Netone

| Tin tức
1845
Những điều cần thiết về thiết bị mạng Switch POE Netone
POE là gì ?

POE là viết tắt của cụm từ Power over Ethernet, là công nghệ cho phép các cáp mạng mang theo nguồn điện.

Ví dụ, một camera an ninh kỹ thuật số thường yêu cầu hai kết nối được thực hiện khi nó được lắp đặt

Một kết nối mạng, để có thể giao tiếp với thiết bị ghi hình và hiển thị video.

Một kết nối điện, để cung cấp năng lượng điện mà camera cần để hoạt động

Tuy nhiên, nếu camera được áp dụng công nghệ POE, chỉ cần 1 kết nối mạng mà thôi, vì nó cũng sẽ nhận được nguồn điện của nó từ cáp này.

Tại sao sử dụng POE ?

Tại sao công nghệ Power over Ethernet mang lại nhiều thuận lợi cho việc cài đặt ?

Thứ 1, POE giúp tiết kiệm thời gian và chi phí - bằng cách giảm thời gian và chi phí lắp đặt cáp điện. Lắp cáp mạng không cần thuê thêm một thợ điện tay nghề cao, và có thể được đặt bất cứ nơi nào.

Thứ 2, tính linh hoạt - không bị buộc vào một ổ cắm điện, các thiết bị như camera IP và các điểm truy cập không dây có thể được đặt ở bất cứ nơi nào cần thiết và dễ dàng dời vị trí nếu cần.

Thứ 3, tính an toàn - Phân phối POE rất thông minh và được thiết kế để bảo vệ thiết bị mạng khỏi tình trạng quá tải, thiếu áp lực hoặc lắp đặt không chính xác.

Thứ 4, độ tin cậy - Nguồn điện POE đến từ một nguồn trung tâm thống nhất, chứ không phân tán như sủ dụng nguồn công nghệ cũ. Nó có thể được sao lưu bằng nguồn cung cấp điện liên tục hoặc được điều khiển để dễ dàng vô hiệu hóa hoặc thiết lập lại thiết bị.

Thứ 5, khả năng mở rộng - nguồn cấp sẵn trên mạng nên việc cài đặt và phân phối các kết nối mạng rất đơn giản và hiệu quả.

Các thiết bị có thể sử dụng Switch POE ?

Switch POE có rất nhiều ứng dụng trong lĩnh vực viễn thông. Tuy nhiên 3 ứng dụng chính của nó là :
  • Điện thoại VoIP - ứng dụng POE gốc. Sử dụng POE giúp điện thoại có một kết nối duy nhất với ổ cắm trên tường và có thể được cấp nguồn từ xa, gần giống như các hệ thống analog cũ
  • Camera IP - POE hiện có mặt khắp mọi nơi trên các camera giám sát nối mạng, nơi nó cho phép triển khai nhanh và định vị lại dễ dàng.
  • Không dây - Wi-Fi và Bluetooth AP và đầu đọc RFID thường tương thích với PoE.