7 Doanh nghiệp Đông Nam Á lập liên minh về viễn thông

| Tin tức
3491
7 Doanh nghiệp Đông Nam Á lập liên minh về viễn thông

FPT Telecom International và các doanh nghiệp hàng đầu khu vực lập liên minh ASEANConnect.One để nâng cấp chất lượng dịch vụ viễn thông, ngày 4/6.

ASEANConnect.One tập hợp các doanh nghiệp viễn thông và dịch vụ trung tâm dữ liệu khắp Đông Nam Á. Liên minh thành lập với mục tiêu nâng cao kết nối, đơn giản hóa trải nghiệm các nhà mạng, cung cấp dịch vụ "một điểm đến cho mọi nhu cầu" (one-stop shopping). Với hợp tác này, người dùng có thể sử dụng dịch vụ với một đầu mối thanh toán duy nhất.

Mục tiêu khác của ASEANConnect.One là giảm thời gian lắp đặt và bảo trì, cung cấp quyền truy cập liền mạch vào nhóm dịch vụ hợp tác cho các nhà mạng và nhà cung cấp dịch vụ OTT trong toàn khu vực.

Hiện tại, các thành viên liên minh bao gồm APT Satellite, Interlink Telecom, Neocom ISP, NYC Asia, Seax Global, Telin và Công ty TNHH Viễn thông Quốc tế FPT (FTI). Đây đều là những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông hoặc trung tâm dữ liệu (Data Center) lớn trong khu vực. Các dịch vụ bao gồm truyền dẫn trong nước, truyền dẫn quốc tế, kết nối vệ tinh, trung tâm dữ liệu.

Ông Trần Hải Dương - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FTI (ngoài cùng bên trái) và các thành viên của AseanConnect.One tại lễ công bố. Ảnh: FTI

Ông Trần Hải Dương, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc FTI (ngoài cùng bên trái) và các thành viên của AseanConnect.One tại lễ công bố. Ảnh: FTI

Đại diện ASEANConnect.One cho biết hợp tác giúp thay đổi hạ tầng kết nối và trung tâm dữ liệu trong khu vực. Người dùng sẽ được cung cấp bộ dịch vụ tiêu chuẩn hóa, đảm bảo khả năng mở rộng. ASEANConnect.One cũng giúp các nền tảng OTT truyền tải nội dung hiệu quả hơn, đảm bảo trải nghiệm phát trực tuyến liền mạch trên toàn khu vực.

"Tận dụng nguồn lực chung, chúng tôi cam kết mang đến các giải pháp cải tiến, đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp one-stop shopping, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và tăng trưởng kinh tế toàn khu vực", người phát ngôn ASEANConnect.One nói.

Với nguồn lực tổng hợp, ASEANConnect.One sẽ có mạng lưới trải dài hơn 10.000 km qua các quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Hong Kong (Trung Quốc), Việt Nam, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia. Trong quá trình vận hành, các thành viên sẽ lần lượt quản lý từng phân đoạn tại quốc gia của mình, từ đó giúp đảm bảo hiệu quả và tối ưu thời gian trong trải nghiệm của người dùng. Liên minh cũng lên kế hoạch mở rộng mạng lưới và thành viên trong tương lai.

FTI là công ty con của FPT Telecom, thành lập 2008. Đơn vị là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Công ty cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin linh hoạt, phù hợp với nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. FTI có cơ sở hạ tầng phủ sóng toàn bộ lãnh thổ Việt Nam.

Nguồn : Hoài Phương - Vnexpress