Cảnh người dân lọt hố tử thần thông qua camera quan sát

| Tin tức
1409
Cảnh người dân lọt hố tử thần thông qua camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Cư dân ở một vùng ngoại ô nước Ý chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi "hố tử thần" mở miệng ngay trên đường phố, buộc hàng trăm người sơ tán.

"Hố tử thần" rộng 10 m và sâu 20 m “xé toạc” cả một con đường ở TP Napoli vào sáng 22-2. Tờ báo địa phương Il Mattino mô tả đây là một “thảm họa”.

Cảnh người dân lọt hố tử thần thông qua camera quan sát

95 hộ gia đình gần đó và khoảng 380 người khác ở các tòa nhà gần miệng hố phải di dời. Giới chức trách địa phương sử dụng các khách sạn trong khu vực làm nơi ở tạm thời cho những người bị ảnh hưởng.

Một người dân địa phương cho biết: “Tôi nghe thấy tiếng động lớn, nhìn ra ngoài thì phát hiện con đường bị sụp đổ và nuốt chửng một chiếc xe hơi”.

Theo cơ quan chức năng, mặt đường ban đầu bị sụt lún nhẹ nhưng sau đó tạo ra một hố lớn. Tiếp đó, một đường ống ngầm bị vỡ cộng thêm mưa lớn khiến miệng hố nứt toác ra. Ông Franco Ortolani, giáo sư địa chất tại Trường ĐH Federico II ở Napoli, cho hay lẽ ra thảm họa này có thể được ngăn chặn vào hôm 17-2 trước đó đã có cuộc gọi cảnh báo khi chiếc xe tải làm sụt lún đường.

Trong một diễn biến khác tại Hàn Quốc, camera giám sát quay được cảnh một người đàn ông và một phụ nữ bất ngờ “biến mất” ngay khi bước từ xe buýt xuống vỉa hè.

Cảnh người dân lọt hố tử thần thông qua camera quan sát

Theo báo Mirror hôm 24-2, cả hai bị một cái hố sâu 3 m trên đường “nuốt chửng”. Rất may, sau đó họ được cứu thoát và chỉ bị thương nhẹ. Khu vực vỉa hè ngay lập tức bị phong tỏa để cơ quan chức năng điều tra vụ việc. Nguyên nhân phổ biến dẫn đến những vụ sút lún tại Hàn Quốc được cho là xói mòn đất.