Các tiệm vàng cần lắp camera quan sát để đề phòng an ninh

| Tin tức
1107
Các tiệm vàng cần lắp camera quan sát để đề phòng an ninh

Citytelecom.com.vn - Thời gian qua, tại nhiều địa phương trên cả nước, các đối tượng lợi dụng sơ hở, mất cảnh giác của chủ  tiệm vàng và phụ nữ đeo trang sức để ra tay thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp, giúp đỡ của quần chúng nhân dân lực lượng Công an đã bắt giữ các đối tượng gây án mang lại sự bình yên cho nhân dân

Tiệm vàng Kim Việt ở số 01 đường Quang Trung, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai ngày 28.9 vừa qua đã bị 1 một đối tượng giả vờ khách hàng mua trang sức rồi cướp hai sợi giây chuyền.

Sau hơn 1 ngày xác minh điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Pleiku đã bắt giữ được đối tượng gây án là Nguyễn Quốc Bảo (26 tuổi), trú tại tổ 7, phường Trà Bá, TP.Pleiku. Tại cơ quan Công an, đối tượng khai nhận với thủ đoạn trên, y đã thực hiện trot lọt 4 vụ cướp tiệm vàng, gồm nhẫn và dây chuyền vàng đem bán được gần 80 triệu đồng.

ông Trần Đình Phú  - Chủ tiệm vàng Kim Việt kể lại, "Hôm đó tôi đi vắng, một mình bà xã trông coi tiệm nên đối tượng lợi dung sơ hở cướp vàng, rất may bà xã kịp quan sát biển số xe của đối tượng để trình báo cơ quan Công an. Tôi thấy, gia đình quá sơ hở, mất cảnh giác, qua vụ việc này mong chủ các tiệm vàng khác rút kinh nghiệm nêu cao cảnh giác tránh xảy ra tình trang này"

Các tiệm vàng cần lắp camera quan sát để đề phòng an ninh

Sau khi cướp được hai dây chuyền vàng đối tượng đem bán được số tiền 15 triệu đồng đem về nhà cất giữ, buổi tối khi cả nhà đang ngủ cơ quan Công an đến và bắt giữ.

Cũng trong ngày 28.9 vừa qua, hai đối tượng Nguyễn Văn Thống, trú tại TP.Pleiku và Nguyễn Đức Thành, trú tỉnh Gia Lai điều khiển xe máy đến trước tạp hóa của chị Nguyễn Thị Hồng Cẩm tại làng Plei Choet 2, phường Thắng Lợi, TP.Pleiku giả vờ mua hàng. Phát hiện thấy chị Cẩm đeo dây chuyền vàng (trị giá gần 9 triệu đồng), Thành lên xe nổ máy đợi sẵn, lợi dụng lúc chị Cẩm sơ hở Thống cướp giật sợi dây chuyền nhanh chóng lên xe. Chị Cẩm tri hô, đuổi theo khoảng 20m và đã phối hợp với người dân xung quanh khống chế bắt giữ đối tượng giao cho công an.

Vào những tháng cuối năm hoạt động các loại tội phạm như: trộm, cướp, cướp giật tài sản có chiều hướng gia tăng. Để tăng cường công tác bảo vệ tài sản, chủ tiệm vàng phải lắp đặt hệ thống camera quan sát và hệ thống kỹ thuật báo động đột nhập tự động và cần thuê người bảo vệ. Khi đối tượng đột nhập, hệ thống này sẽ ghi lại những hình ảnh đối tượng, giúp chúng ta nhận dạng được đối tượng.