Rolls-Royce Wraith có camera quan sát 360 độ xung quanh xe

| Tin tức
1117
Rolls-Royce Wraith có camera quan sát 360 độ xung quanh xe

Citytelecom.com.vn - Wraith, mẫu xe mới nhất và cũng có sức mạnh lớn nhất trong lịch sử của thương hiệu siêu sang Rolls-Royce, vừa ra mắt thị trường Việt Nam qua kênh nhập khẩu chính hãng.

Đi cùng với hộp số tự động 8 cấp là khối động cơ turbo tăng áp kép V12 dung tích 6.6 lít, Wraith có công suất cực đại lên đến 624 mã lực tại tua máy 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800 Nm tại dải tua máy 1.500-5.500 vòng/phút. Dù có trọng lượng gần 2,4 tấn song mẫu xe này vẫn dễ dàng tăng tốc từ 0-100 km/giờ chỉ trong 4,6 giây.

Rolls-Royce Wraith có camera quan sát 360 độ xung quanh xe

Điểm nhất ở Wraith chính là sự cá tính hóa từng chiếc xe theo yêu cầu của mỗi khách hàng. Bởi vậy, xác xuất có 2 chiếc xe trên thế giới hoàn toàn giống nhau là cực thấp.

Hai cửa của Wraith có thiết kế hiện đại, cửa mở ngược chứ không xuôi như những chiếc xe hơi thông thường, tay nắm đặt gần vị trí gương chiếu hậu. Phần thân xe theo lối fastback nổi được lấy cảm hứng từ những huyền thoại Grand Tourers vào những năm 1950 - 1960.

Thiết kế fastback của Wraith mang lại cho chiếc xe một cá tính riêng biệt. Đường nét thân xe mạnh mẽ và tấm chắn sau có rãnh nghiêng, lưới tản nhiệt lõm sâu và khoảng cách giữa hai bánh sau rộng.

Nội thất được phủ bởi bề mặt ốp gỗ kỹ thuật mới Canadel Panelling. Trần xe không khác gì một bầu trời quang đãng đầy sao được tạo nên bởi 1.340 đèn sợi quang dệt thủ công.

Hình ảnh trực quan, âm thanh, định vị vệ tinh và thông tin về người lái được hiển thị trên màn hình trung tâm. Tuy vậy, người sử dụng có thể điều chỉnh ẩn đi, trong khi camera quan sát phía trên, bên hông và phía sau xe giúp quan sát 360 độ xung quanh xe. Những ứng dụng tiên tiến áp dụng ở Wraith đơn cử như màn hình hiển thị trên kính chắn gió, đèn pha tự điều chỉnh thông minh và mở cốp không chìa khóa mà chỉ bằng một động tác gạt chân của người lái.

Xe trang bị bộ công cụ hỗ trợ gồm các giao diện USB, Bluetooth và điện thoại thông minh điều khiển bằng giọng nói.

Đại diện Rolls-Royce khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết, phải cần đến 60 thợ thủ công và hơn 450 giờ để thiết kế, xây dựng và tạo tác thủ công để hòan thiện chiếc xe này. Tại trụ sở Rolls-Royce ở Goodwood, có khoảng 1.000 nhân viên, bao gồm các nghệ nhân làm việc tại các phân xưởng gỗ và da, tạo nên chiếc xe tinh tế bậc nhất.

Nếu như mẫu xe về thị trường Việt Nam trước đó là Phantom được thiết kế chủ yếu cho hành khách phía sau thì Wraith lại chú trọng cho người cầm lái. Đây có lẽ cùng là điểm đặc biệt khiến Wraith kén chọn khách hàng và khó bán hơn.

Mức giá bán lẻ của mẫu xe mang thương hiệu Rolls-Royce mạnh mẽ nhất là 17,999 tỷ đồng dành cho phiên bản tiêu chuẩn. Điều này cũng có nghĩa, giá bán thực tế của mỗi chiếc xe đã được cá tính hóa theo yêu cầu của khách hàng sẽ cao hơn nhiều.