Trò chơi thám tử, camera quay lén tràn ngập Hà Nội

| Tin tức
2827
Trò chơi thám tử, camera quay lén tràn ngập Hà Nội

Citytelecom.com.vn - Chỉ một cú “click” chuột tìm cụm từ “camera quay lén” là google cho 453 nghìn kết quả chỉ trong 0,26 giây. Và cũng chỉ cần không đến 500 ngàn là bất kỳ ai cũng có thể sở hữu một camera siêu nhỏ để quay lén, được ngụy trang khéo léo bằng những vật dụng thường ngày.

Trò chơi thám tử, camera quay lén tràn ngập Hà Nội

Camera quay lén rao bán tràn lan trên mạng.

Dưới 500 nghìn cho một camera ngụy trang

Kể từ khi nghề thám tử ở Việt Nam được hợp pháp hóa thì nhu cầu sử dụng những sản phẩm camera quay lén ngụy trang, ghi âm chuyên dụng … cao hẳn lên. Chúng được xếp vào danh mục công cụ trợ giúp thám tử.

Có rất nhiều địa chỉ trực tuyến, cửa hàng, trang web trên mạng rao bán các sản phẩm này. Thiết bị camera quay lén, máy ghi âm được ngụy trang dưới dạng cúc áo, bút quay, móc khóa, usb … thậm chí cả móc áo, mũ, kính được đăng tải rất nhiều.

Máy quay lén dưới dạng móc khóa giá dao động từ 500 nghìn tới hơn hai triệu. Với bộ nhớ 4 – 8 GB, xuất xứ Trung Quốc có thể quay phim, chụp hình, ghi âm, kết nối trực tiếp với máy tính, laptop. 

Trên một trang web khác, có những lời quảng cáo rất hấp dẫn cho loại camera ngụy trang bằng cúc áo. Với loại camera này trông không khác gì một chiếc cúc áo bình thường, bằng mắt thường đối tượng rơi vào “tầm ngắm” chẳng thể nào phát hiện ra được. 

Lần theo một địa chỉ quảng cáo trên mạng, PV Ngày nay tới một cửa hàng nằm sâu trong con ngõ nhỏ khu vực quận Cầu Giấy. Tiếp đón bằng thái độ hồ hởi, anh D – tên chủ cửa hàng nói: “Tùy vào mục đích em sử dụng thì em chọn nhé. Anh có đủ chủng loại, mẫu mã, giá cả khác nhau. Tất cả những loại trên 500 nghìn anh khuyến mại thêm thẻ nhớ 4GB nữa”.

Sau khi đưa ra một loạt các loại camera được ngụy trang khéo léo bằng bút, bật lửa, móc áo, móc khóa … anh ta mách nước “Nếu em cần quay trong phòng thì lấy móc áo, đồng hồ để bàn. Nếu cần quay đối diện thì lấy cúc áo, kính, mũ. Nhưng mọi người hay lấy nhất là móc khóa vì loại này cơ động, quay góc nào cũng được”.

Trò chơi thám tử, camera quay lén tràn ngập Hà Nội

Một số sản phẩm camera quay lén ngụy trang dưới các vật dụng thường ngày.

Tương tự, trên các con phố Hai Bà Trưng, Hàng Bài, chợ Đồng Xuân … các thiết bị “đồ chơi thám tử” này cũng được bày bán tràn lan. Thậm chí, một chủ cửa hàng còn khẳng định “Muốn lấy bao nhiêu cũng có và lấy nhiều còn được nhận giá ưu đãi”.

Ghi nhận của PV, tất cả những sản phẩm đều được ngụy trang rất khéo léo bằng vật dụng thường ngày. Xuất xứ của chúng từ Trung Quốc, Đài Loan. Các thiết bị đều rất dễ sử dụng. Đặc biệt bất cứ ai cũng có thể vào mua hàng, chỉ cần có tiền từ dưới 500 nghìn. Và mối liên hệ duy nhất là một tờ giấy bảo hành mà ai cũng có thể đánh máy và in ra trong ít phút.

Chất lượng ghi hình, ghi âm của các camera ngụy trang khá tốt. Thời gian quay từ 45 phút tới vài tiếng đồng hồ tùy từng loại. Dung lượng bộ nhớ tùy thuộc vào thẻ nhớ mà chủ nhân dùng. 

Bất an với mục đích sử dụng

Như đã trình bày ở trên, tất cả các thiết bị camera siêu nhỏ không bị cấm mua bán trong thị trường. Những ưu điểm của loại thiết bị này là công cụ tối ưu của một số ngành nghề đặc biệt như: Công an, thám tử, nhà báo … 

Tuy nhiên, điều quan trọng là liệu tất cả những người mua chúng có sử dụng cho mục đích công việc hay lại trở thành công cụ cho những ý đồ đen tối khác?

Thực tế, chúng ta đã chứng kiến quá nhiều những đoạn phim, “clip sex” được tung lên mạng với mục đích bôi nhọ, tống tiền. Những cảnh “phòng the” quay lén trong nhà nghỉ, nhà vệ sinh nữ, ký túc xá … đều được sử dụng công cụ là những camera siêu nhỏ ngụy trang khéo léo kia. 

Chị Mai ở đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) giật mình “Chỉ với vài trăm nghìn là ai cũng sở hữu được một ‘thiết bị nhạy cảm’ như vậy khiến mình không khỏi lo lắng. Mỗi lần vào nhà vệ sinh hay nơi thử đồ ở cửa hàng quần áo đều nơm nớp lo mà chẳng biết mình có bị quay lén không”.

Một cậu em sinh viên tôi biết đang học ngành kế toán tại một trường đại học ở Hà Nội cũng sắm cho mình một chiếc camera như vậy. Tôi thắc mắc mục đích sử dụng thì nhận được nụ cười đầy bí hiểm “Em chơi thôi mà. Có mấy trăm ngàn mà hay phết”.

Lại có những nhà nghỉ, khách sạn đặt hẳn camera ngụy trang trong phòng rồi lấy ‘tư liệu” đó phát tán kiếm lời. Đã có trường hợp nạn nhân tá hỏa khi phát hiện mình là “nhân vật chính” trong một “clip sex” trên một trang “web đen”. 

Hẳn chúng ta vẫn còn nhớ vụ cây rút tiền ATM của Ngân hàng Đông Á bị đặt máy quay lén. Mục đích để lấy được số pin, số tài khoản, mật khẩu, thông tin chủ thẻ để chiếm đoạt tài khoản. Những “ống đen tội lỗi” đó chính là loại camera ngụy trang đang được rao bán hàng ngày, hàng giờ trên khắp thị trường Hà Nội.