Tổng đài điện thoại hỗ trợ người tiêu dùng miễn phí chính thức hoạt động

| Tin tức
223
Tổng đài điện thoại hỗ trợ người tiêu dùng miễn phí chính thức hoạt động

Citytelecom.com.vn - Sáng 6/3/2015, Cục Quản lý Cạnh tranh (QLCT) – Bộ Công Thương đã tổ chức buổi lễ công bố Tổng đài Tư vấn – Hỗ trợ người Tiêu dùng. Theo đó, đầu số tổng đài điện thoại 1800.6838 chính thức được ra mắt để tiếp nhận khiếu nại của tất cả mọi người dân.

Theo ông Trịnh Anh Tuấn, Cục phó Cục Quản lý cạnh tranh mỗi năm có hàng nghìn vụ việc vi phạm pháp luật liên quan đến người tiêu dùng đã được các cơ quan này tiếp nhận và xử lý.

Riêng năm 2014, đầu số 04.39387846 của Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận hơn 1.000 khiếu nại trong hầu hết các lĩnh vực tiêu dùng.

Tổng đài điện thoại hỗ trợ người tiêu dùng miễn phí chính thức hoạt động

Do đây là số điện thoại chưa thực dễ nhớ, có tính phí cước gọi… nên chưa có nhiều người tiêu dùng biết đến.

Đường dây cũ cũng đã thể hiện những điểm yếu kém như: tỷ lệ khiếu nại quá lớn đã khiến cho đầu dây quá tải và khiến người gọi điện gặp phải hiện tượng là máy bận và không có tổng đài viên trả lời. Phần mềm lỗi thời và không có khả năng tiếp nhận, phát triển, không có tính sao lưu, trích xuất dữ liệu và không có khả năng tối ưu hóa, tốn kém tài nguyên.

Điều này đã đặt ra tính cấp thiết là tổng đài khiếu nại cần phải được nâng cấp hiện đại hơn và phục vụ cho người dân tốt hơn.

Và đầu số 1800.6838 được ra đời để giải quyết vấn đề này. Đầu tiên, đầu số 1800 là đầu số miễn phí dành cho người gọi đến, giúp người tiêu dùng hoàn toàn không phải bận tâm về phí dịch vụ. Bên cạnh đó, các chữ số “6.8.3.8” tượng trưng cho các chữ “N.T.D.V”nghĩa là “Người tiêu dùng Việt” - rất dễ thuộc, dễ nhớ.

Mục đích, theo Cục Quản lý Cạnh tranh, việc tạo đầu số mới nhằm thúc đẩy tối đa công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam. Người tiêu dùng có thắc mắc, khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ có thể gọi đến số trên để được tiếp nhận, xử lý các phản ánh về hành vi vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cạnh tranh trên toàn quốc.

Dự kiến, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt Tổng đài tại TPHCM, sau đó sẽ kết nối đường dây đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước để tăng khả năng bảo vệ người tiêu dùng.

8h50 cùng ngày, ông Trịnh Anh Tuấn, Phó Cục trưởng, Cục QLCT chính thức nhấn nút vận hành Tổng đài điện thoại tư vấn hỗ trợ người tiêu dùng 1800.6838.

Tổng đài điện thoại mới 1800.6838 là kênh kết nối người tiêu dùng, Bộ Công Thương, Cục QLCT, Hội bảo vệ người tiêu dùng để ngăn chặn các hoạt động vi phạm Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ban hành từ ngày 1/7/2011. Và xa hơn nữa là xây dựng được một môi trường tiêu dùng văn minh, lành mạnh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững ở Việt Nam.

Việc đưa vào vận hành Tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng tại Hà Nội mới chỉ là bước đầu tiên của quá trình xây dựng hệ thống tổng đài trên toàn quốc. Dự kiến trong Quý 2, Cục QLCT sẽ tiếp tục lắp đặt Tổng đài tại Văn Phòng đại diện của Cục tại TP. HCM và sau đó thiết lập, kết nối đường dây dẫn đến các Sở Công Thương, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên khắp cả nước