Phát hiện cá trong suốt qua camera quan sát thăm dò đáy biển

| Tin tức
250
Phát hiện cá trong suốt qua camera quan sát thăm dò đáy biển

Citytelecom.com.vn - Một nhóm chuyên gia quan sát camera giám sát gắn trên mũi khoan thăm dò dưới lớp băng Nam cực dày 750m đã phát hiện 20-30 con cá trong suốt trong vùng nước tăm tối dưới lớp băng này.

“Tôi thật sự ngạc nhiên trước hình ảnh cá có thể sống và tồn tại ở vùng nước tối băng giá có rất ít thức ăn” - nhà nghiên cứu Ross Powell, làm việc tại ĐH Northern Illinois (Mỹ), thành viên nhóm thám hiểm Nam cực - nói với tạp chí khoa học Scientific American.

Phát hiện cá trong suốt qua camera quan sát thăm dò đáy biển

“Đây không phải là một cuộc ‘gặp gỡ’ tình cờ một con hay vài con cá. Rõ ràng có cả một cộng đồng cá đang sinh sống dưới lớp băng Nam cực” - ông Ross Powell nói thêm.

Theo Live Science, ngoài cá trong suốt, các nhà khoa học còn phát hiện loài động vật giáp xác tí hon màu cam và sứa tại môi trường sống khắc nghiệt Nam cực.

Các nhà khoa học tham gia dự án nghiên cứu địa chất băng nêu trên tại Nam cực nhằm tìm ra mối liên hệ và hiểu biết về thềm băng, trầm tích băng và các dòng hải lưu để đánh giá và đưa ra những dự báo về tác động của sự nóng lên toàn cầu.