Dấu tích các nữ sinh Anh mất tích qua camera giám sát

| Tin tức
210
Dấu tích các nữ sinh Anh mất tích qua camera giám sát

Citytelecom.com.vn - Đoạn video quay lại từ camera giám sát cho thấy những hình ảnh đầu tiên về các nữ sinh Anh kể từ khi họ rời London gần 2 tuần trước.  

Ba nữ sinh Anh bị nghi là đã bỏ nhà theo IS này xuất hiện trong đoạn video cho thấy họ đã ở Thổ Nhĩ Kỳ trước khi tiếp tục hành trình tới đích đến đã định.

Dấu tích các nữ sinh Anh mất tích qua camera giám sát

Kênh truyền hình HBR của Thổ Nhĩ Kỳ công bố đoạn video cho thấy các nữ sinh lên một chiếc xe bus ở thành phố Istanbul.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng, họ không có lý do gì để tin rằng các cô gái vẫn còn trong lãnh thổ nước họ. Hẳn là họ đã thâm nhập được qua biên giới quốc gia láng giềng Syria. Rất nhiều phần lãnh thổ Syria đã bị tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS chiếm đóng.

Ba nữ sinh là bạn cùng lớp với nhau gồm Shamima Begum, 15 tuổi, Kadiza Sultana 16 tuổi và Amira Abase 15 tuổi. Cả 3 đã lên máy bay của Hàng không Thổ Nhĩ Kỳ từ sân bay Gatwich ở London tới Istanbul hôm 17-2.

Bất chấp việc cảnh sát và cha mẹ thông qua truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ và mạng xã hội kêu gọi trở về, các cô gái vẫn tiếp tục hành trình tới Syria.

Những ngày trước khi rời London đi Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất một trong 3 cô gái đã liên hệ với người phụ nữ trẻ tên là Aqsa Mahmood. Đây là người đã rời bỏ gia đình ở Scotland tới Syria năm 2013 và bị kết tội dùng mạng xã hội lôi kéo, chiêu mộ những người khác theo IS.

Một luật sư đại diện cho gia đình Mahmood cho biết, gia đình cô rất “kinh ngạc, sợ hãi” vì việc liên lạc đó không làm cảnh sát để ý. Vì họ hiểu rằng, mọi thông tin trên mạng xã hội của Aqsa Mahmood đều bị lực lượng chức năng kiểm soát rất gắt gao.

Cũng theo gia đình Mahmood, mặc dù rất phẫn nộ với hành động của con gái, nhưng họ cũng cho rằng, lực lượng an ninh Anh cần có câu trả lời nghiêm túc cho việc không kịp thời ngăn cản sau khi ít nhất một nữ sinh đã có liên hệ với Mahmood.