Tìm thấy hình ảnh hung thủ sát hại ông Nemtsov qua camera quan sát

| Tin tức
316
Tìm thấy hình ảnh hung thủ sát hại ông Nemtsov qua camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Một kẻ tình nghi có liên quan đến vụ sát hại cựu phó thủ tướng Nga Boris Nemtsov đêm 27-2 vừa qua đã tự sát bằng lựu đạn khi đang bị vây bắt ở Grozny, thủ phủ Cộng hòa Chechnya, vào tối 7-3.

Không một nhân viên cảnh sát cũng như cư dân địa phương nào bị thương trong vụ vây bắt nghi phạm kể trên.

Tìm thấy hình ảnh hung thủ sát hại ông Nemtsov qua camera quan sát

Đại diện chính thức Ủy ban Điều tra Liên bang Nga Vladimir Markin hứa sẽ cung cấp thêm thông tin về quá trình điều tra vụ án trong ngày 8-3.

Như vậy, đã có 4 người gốc Caucasus bị bắt trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ án mạng ông Nemtsov.

Ngày 7-3, Giám đốc Cơ quan An ninh Nga Alexander Bortnikov thông báo đã bắt giữ được 2 nghi can trong vụ sát hại chính khách đối lập Nemtsov – đó là Anzor Gubashev và Zaur Dadayev.

Chiều cùng ngày, Thư ký Hội đồng An ninh Ingushetia Albert Barakhayev cho biết có thêm 2 nghi can nữa bị sa lưới: Shagid, em trai của Gubashev, và người đàn ông ngồi cùng xe với Dadayev.

Cơ quan chức năng cho biết Dudayev phục vụ trong tiểu đoàn “Phương Bắc” thuộc Bộ Nội vụ Chechnya, còn Gubashev làm bảo vệ tại một trong những siêu thị ở vùng Moscow.

Tư lệnh tiểu đoàn “Phương Bắc” là Anh hùng nước Nga, đại tá Alimbek Delimkhanov, em trai của đại biểu Duma quốc gia Nga Adam Delimkhanov.

Trước đây, trên báo chí Nga đã xuất hiện thông tin chưa được xác nhận rằng ông Adam Delimkhanov có thể can dự vào vụ sát hại chính khách đối lập Nemtsov.

Trong khi đó, báo chí Nga đưa tin các phương tiện kỹ thuật đóng vai trò chính trong việc phát hiện các nghi can.

Các nhà điều tra đã điều nghiên các đoạn băng ghi hình trong các camera quan sát trên cầu Moskvoretsky cũng như trên đường phố Moscow lắp đặt trên tuyến đường đi của chiếc xe đón hung thủ ra tay bắn chết ông Nemtsov.

Theo các băng ghi hình, nhà chức trách đã có hình ảnh của kẻ trực tiếp thực hiện vụ sát hại Nemtsov cũng như đồng bọn của y ngồi sau tay lái.