Thí điểm hệ thống xếp hàng tự động khám bệnh thông minh tại Huế

| Tin tức
598
Thí điểm hệ thống xếp hàng tự động khám bệnh thông minh tại Huế
Citytelecom.com.vn - Ngày 3-3, tại Bệnh viện T.Ư Huế diễn ra lễ ký kết hợp đồng tài trợ “Hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh” giữa Công ty Dịch vụ viễn thông May mắn, TP Hồ Chí Minh và Bệnh viện T.Ư Huế.
Hệ thống xếp hàng tự động được thực hiện thí điểm tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện T.Ư Huế, giúp bệnh nhân (BN) và người nhà BN chủ động thời gian, không phải chờ đợi lâu tại bệnh viện cũng như tránh ùn tắc tại các phòng khám.
Thí điểm hệ thống xếp hàng tự động khám bệnh thông minh tại Huế
Với “hệ thống xếp hàng khám viện thông minh”, BN đăng ký khám bệnh từ xa và được cấp số thứ tự qua tin nhắn. BN tra cứu số thứ tự đang được phục vụ tại bệnh viện qua tin nhắn để biết thời gian thích hợp nên đến bệnh viện, tránh phải chờ đợi tại chỗ hoặc qua internet.
Ngoài ra, hệ thống sẽ tự động nhắc khi gần đến lượt khám (số thứ tự) của BN. Thậm chí có bảo đảm quyền ưu tiên cho một số BN đặc biệt; hỗ trợ cấp số thứ tự tại chỗ để tương thích với cách xếp hàng lấy số trực tiếp. Đặc biệt, cho phép BN chọn bác sĩ, đăng ký tái khám, chuyển phòng khi cần thiết; đồng thời có thể thống kê trực tiếp số lượng người đăng ký khám hoặc thiết lập thêm hoặc bớt phòng khám bất kỳ thời điểm nào.
Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Dịch vụ viễn thông May mắn, ông Nguyễn Khoa Tuấn Anh cho biết: Đây là một phần đóng góp nhỏ của nhóm tác giả gốc Huế muốn gửi tặng Bệnh viện T.Ư Huế để phục vụ công tác khám, chữa bệnh, đặc biệt là bệnh nhi. Công trình được tài trợ miễn phí cho Trung tâm Nhi khoa của bệnh viện với số tổng số tiền của gói thiết bị gần 200 triệu đồng.
Theo GS.TS Bùi Đức Phú, Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế, nếu thí điểm thành công, hệ thống này sẽ được ứng dụng rộng rãi trong toàn hệ thống bệnh viện nhằm tạo điều kiện cho bệnh viện và BN thuận lợi trong việc thăm khám, điều trị.
Để đăng ký và nhận số thứ tự khám mà chưa cần đến bệnh viện sớm, dù đang ở nhà hay bất cứ đâu, người nhà và bệnh nhân chỉ cần sử dụng dịch vụ qua tin nhắn với cú pháp “NHI TÊN_BỆNH_NHÂN” gửi đến tổng đài 19001836 với phí dịch vụ 500 đồng/tin. Ngoài ra, hệ thống còn cung cấp thêm các dịch vụ tiếp theo như để biết số thứ tự đang khám thì tiếp tục soạn HOI hoặc để được nhắc khám thì soạn NHAC. Hệ thống này vẫn không thay đổi quy trình lấy số thứ tự trực tiếp truyền thống của bệnh viện.
Được biết, Bệnh viện T.Ư Huế là đơn vị thứ hai sau Bệnh viện Cam Ranh được lắp đặt hệ thống này. “Hệ thống xếp hàng khám bệnh thông minh” cũng đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi “Nhân tài Đất Việt” năm 2013.