Cách phân biệt cáp mạng AMP chính hãng và hàng nhái

| Tin tức
6360
Cách phân biệt cáp mạng AMP chính hãng và hàng nhái
Cáp mạng AMP chính hãng sẽ đem lại những lợi ích thiết thực cho người sử dụng, mặt khác, nếu hàng kém chất lượng, thì hậu quả của nó không chỉ dừng lại ở mức đơn giản là ảnh hưởng tới đường truyền.

Với hiện trạng cung và cầu hiện, việc làm giả, hoặc sản phẩm kém chất lượng rất nhiều, xuất hiện ở hầu như tất cả các ngành nghề, từ những mặt hàng thủ công đến những sản phẩm đạt trình độ khoa học công nghệ cao, đòi hỏi nhiều về chất xám.

Có nhiều cá nhân và tập thể đã trực tiếp tiếp tay trong việc sản xuất cũng như phân phối các mặt hàng kém chất lượng, hàng giả này đến tay người dùng, dẫn đến thiệt hại lớn cho khách hàng và các nhà sản xuất chân chính, tạo nên một vấn nạn khó lường.

Cáp mạng AMP cũng nằm trong những vấn nạn đó. Việc làm giả cáp AMP rất tinh vi, và người dùng phải chú ý mới nhận ra được. Cáp mạng không chính hãng sẽ làm đường truyền kém chất lượng, không đạt chuẩn thương hiệu chính hãng đặt ra như việc chống cháy, chống nhiễu.

Cách phân biệt thật giả , khách hàng cần lưu ý những điểm sau :

Chất liệu - Quy cách đóng gói

Đối với sản phẩm của TE Connectivity, các mặt hàng thường bị làm nhái tập trung vào thương hiệu AMP Netconnect.

Sự khác biệt cơ bản giữa hàng thật và hàng giả đó là nguyên vật liệu tạo thành sản phẩm (hình thức bên ngoài) và giá trị sử dụng (chất lượng bên trong sản phẩm). Với cáp mạng đó là tính thẩm mỹ ( có thể nhìn bên ngoài), hiệu suất và tính tin cậy truyền dẫn lớp vật lý khi sử dụng.

Hàng giả chủ yếu được chế tạo từ các nguyên vật liệu rẻ tiền, kém chất lượng, có khi là độc hại, không tuân thủ các quy tắc về truyền dẫn, phòng cháy và bảo vệ môi trường. Lấy ví dụ : cáp mạng Cat5e AMP chính hãng được làm từ chất liệu đồng nguyên chất với kích thước lõi 0.5mm, có lớp vỏ bảo vệ bằng nhựa PVC sạch,có khả năng kháng cháy CM, cho phép truyền dẫn tín hiệu tốc độ đường mạng 10/100 Mbps, tối đa 1G và với cáp mạng này sẽ hạn chế cháy lan, chống cháy.
 

Trong khi đó cáp mạng giả thì cáp được làm từ lõi sắt mạ đồng tạp chất hoặc hợp kim hỗn hợp, có kích thước lõi từ 0.4 - 0.45mm nhỏ hơn lõi đồng tiêu chuẩn chính hãng, vật liệu nhựa là những loại nhựa 'bẩn', nhựa tái chế, độc hại và có thể gây ô nhiễm môi trường, kém chất lượng, độ bền và kháng nhiễu, kháng cháy thấp.

Quy cách đóng gói giữa hai loại sản phẩm này cũng có điểm khác, hàng  thật được đóng gói với số lượng và khối lượng đầy đủ như trên bao bì. Ví dụ, thùng cáp Cat 5e chính hãng AMP có chiều dài đạt 305m trong khi thùng cáp giả có chiều dài ngắn hơn như ghi trên bao bì.

Thiết bị đấu nối chính hãng thường dùng là những vật liệu cao cấp như vàng, bạc mạ các chân đấu nối để nâng cao chất lượng truyền dẫn cho đường truyền.

Ngược lại, hàng giả, hàng nhái thường không hoặc chỉ mạ đồng bình thường.

Hàng thật cho phép đấu nối và tái đấu nối theo tiêu chuẩn cho phép , còn hàng giả đa phần bị hư hại khi đấu nối , tái đấu nối.

Những mặt hàng nhái tập trung chủ yếu vào các sản phẩm phổ biến như cáp đồng Cat5e, Cat6, nhân mod plug , thanh để đấu nối cáp và tool lắp đặt. Nhìn qua sản phẩm thật và giả , bằng mắt thường có thể thấy, form của hàng chính hãng chắc chắn, đẹp, còn hàng kém chất lượng thường vỏ hộp cát tông ọp ẹp, sờ bằng tay thấy sợi dây mềm, yếu…

Mức giá

Sản phẩm làm giả thường rẻ hơn so với hàng thật, vì đánh vào tư tưởng người tiêu dùng là ham rẻ , nhưng khách hàng không hề biết rằng, hàng chính hãng được bán theo giá chung và theo từng cấp đại lý riêng. Cáp chính hãng AMP có đầy đủ giấy tờ xuất xứ , chất lượng CO, CQ của hãng AMP. Chất lượng dây mạng đạt chuẩn như thông tin trên sản phẩm.  Người dùng sẽ an tâm về những cam kết của thương hiệu và chính nhà sản xuát, phân phối.

Hãy là người dùng thông thái nhất.