Phút cuối của game thủ trước camera chống trộm cửa hàng

| Tin tức
272
Phút cuối của game thủ trước camera chống trộm cửa hàng

Citytelecom.com.vn - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, Đài Loan chứng kiến 2 trường hợp tử vong vì chơi game quá độ. Lần này, nạn nhân là một người đàn ông thất nghiệp 32 tuổi.

Sau khi chơi game liên tiếp trong vòng 3 ngày, một người đàn ông 32 tuổi có họ Hsieh đã tử vong trong một quán cafe Internet tại Cao Hùng, thành phố lớn thứ 2 của Đài Loan. Đây là trường hợp tử vong vì "nghiện game" thứ 2 trong năm tại hòn đảo này. Theo thông báo của đại diện cảnh sát quận Hồ Nội, vụ việc diễn ra vào ngày 8/1 vừa qua.

Phút cuối của game thủ trước camera chống trộm cửa hàng

Trước đó, Hsieh bắt đầu chơi game tại quán net nói trên vào ngày 6/1. Đến 10 giờ sáng ngày 8/1, nhân viên của quán phát hiện anh này nằm bất động trên bàn và ngay lập tức gọi xe cấp cứu. Tại bệnh viện, anh Hsieh bị xác nhận đã tử vong do tim ngừng đập.

Bà Wu, đại diện cảnh sát Hồ Nội cho biết:

"Anh ta đã thất nghiệp trong một thời gian dài, và các quán net là địa điểm duy nhất mà anh ta lui đến. Gia đình cho biết người này thường bỏ đi từ 2 đến 3 ngày mỗi lần".

Không ai biết Hsieh đã tử vong từ thời điểm nào, song do tại thời điểm đưa đến bệnh viện, thi thể của anh ta đã bắt đầu đông cứng, cảnh sát đưa ra phỏng đoán rằng Hsieh có thể đã nằm chết trong vòng nhiều giờ trước khi được phát hiện.

Lạnh gáy những cái chết vì game

Theo tuyên bố của cảnh sát Hồ Nội, các game thủ ngồi trong quán vẫn thản nhiên tiếp tục chơi game khi cảnh sát và xe cấp cứu tới nơi. Camera quan sát chống trộm trong quán cho thấy Hsieh đã có biểu hiện vật lộn trước khi nằm bất động xuống bàn. Nguyên nhân tử vong có thể là do mức nhiệt độ quá thấp và tình trạng kiệt sức do chơi game thời gian dài, dẫn đến trụy tim.

Phút cuối của game thủ trước camera chống trộm cửa hàng

Tờ Thời báo Đài Bắc cho biết nạn nhân là một "khách hàng thường xuyên" tại quán net nói trên và thường xuyên chơi game nhiều ngày liên tục. Một nhân viên tại quán cho biết: "Khi mệt mỏi, anh ta thường sẽ nằm ngủ gục mặt xuống bàn hoặc ngửa người ra nằm trên ghế. Đây là lý do vì sao chúng tôi không nhận ra tình trạng nguy kịch của anh ta ngay từ đầu".

Đây không phải là lần đầu tiên Đài Loan chứng kiến một cái chết thương tâm vì tật nghiện game. Ngay trong ngày đầu tiên của năm mới 2015, một người đàn ông 38 tuổi bị phát hiện đã tử vong trong quán Internet tại Đài Bắc sau khi chơi game trong 5 ngày liên tục. Trước đó, vào năm 2012, nhân viên và các game thủ trong một quán game phải mất tới 10 giờ để phát hiện ra một người đã nằm chết sau khi trụy tim vì chơi game 10 giờ liên tục trong phòng điều hòa lạnh.

Cũng giống như vụ việc của Hsieh, trong vụ việc năm 2012, giới chức Đài Loan sững sờ khi thấy các game thủ khác tỏ ra hoàn toàn thờ ơ và tiếp tục chơi game ngay cả khi cảnh sát đã đến điều tra.