Hổ tấn công camera giám sát tại khu bảo tồn Nga

| Tin tức
218
Hổ tấn công camera giám sát tại khu bảo tồn Nga

Citytelecom.com.vn - Con hổ Ilona, một trong 3 con hổ được ông Putin thả về rừng đã tấn công và phá hỏng một camera giám sát tại khu bảo tồn thiên nhiên Khingan thuộc miền Viễn Đông Nga.

Theo nhân viên của khu bảo tồn, con hổ cái này đã xé chiếc camera từ trên cây và phá hỏng nó bằng các móng vuốt. Thẻ nhớ của camera đã bị mất. Nhân viên bảo tồn nói thêm rằng đây là vụ đầu tiên hổ tấn công một camera giám sát.

Hổ tấn công camera giám sát tại khu bảo tồn Nga

Ilona là một trong 5 con hổ được tìm thấy trong rừng taiga ở miền Viễn Đông 2 năm trước đây và được đưa vào một trung tâm phục hồi chức năng đặc biệt. Nó cùng với 2 con hổ khác đã được Tổng thống Nga Putin thả vào tự nhiên vào tháng 5. Hai con còn lại cũng được phóng thích sau đó một tháng.

Những con hổ Siberia, còn được gọi là hổ Amur, là một loài động vật đã có tên trong sách đỏ về các loài bị đe dọa nghiêm trọng. Năm 2010, Nga đã phát hành một chiến lược quốc gia để bảo vệ loài hổ Siberia. Theo Quỹ bảo vệ động vật hoang giã thế giới, hiện nay chỉ còn khoảng 450 con hổ Siberia trên hành tinh.