Trông giữ xe phải có camera quan sát

| Tin tức
404
Trông giữ xe phải có camera quan sát
Citytelecom.com.vn - Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội vừa có quyết định sửa đổi mức thu phí trông giữ xe đạp, xe máy. Theo đó, từ ngày 02/01/2014, phí trông giữ xe máy ban ngày tăng từ 2.000 đồng lên 3.000 đồng/lượt, ban đêm từ 3.000 lên 5.000 đồng/lượt và xe máy gửi theo tháng từ 45.000 đồng lên 70.000 đồng/tháng.
Riêng các tòa nhà chung cư, trung tâm thương mại, mức phí gửi xe máy cao hơn so với những địa điểm khác. Cụ thể, tại chung cư, trung tâm thương mại có trang thiết bị hệ thống giám sát, camera quan sát theo dõi, kiểm tra phương tiện, quẹt thẻ giờ ra vào, in hóa đơn tự động thì phí trông giữ xe máy ban ngày 5.000 đồng/lượt, ban đêm 6.000 đồng/lượt, cả ngày và đêm 10.000 đồng/lượt và vé tháng 100.000 đồng/xe/tháng. 
Trông giữ xe phải có camera quan sát
Phí trông xe chính thức tăng
Nếu không có các thiết bị camera quan sát nói trên thì chỉ được phép thu phí với xe máy ban ngày là 2.000 đồng/lượt, ban đêm là 3.000 đồng/lượt và 5.000 đồng cả ngày lẫn đêm.
Ngoài ra, UBND Thành phố cũng quy định mức phí trông giữ xe đạp (kể cả xe đạp điện, xe máy điện). Theo đó, phí trông giữ xe đạp ban ngày là 2.000 đồng/lượt, ban đêm là 3.000 đồng/lượt, cả ngày lẫn đêm là 4.000 đồng/lượt và theo tháng 40.000 đồng/tháng/xe.
Ông Phi Vân Tuấn - Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho rằng, mức thu phí trông giữ xe từng áp dụng cách đây vài ngày có từ 6 năm trước và chưa được điều chỉnh nên không còn phù hợp với mức độ trượt giá của các loại phí (tiền lương, chi phí khác). Để khắc phục những tồn tại trong hoạt động trông giữ xe thì việc tăng phí trông giữ là cần thiết.
Còn theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu, thời gian gần đây qua công tác kiểm tra của các cơ quan quản lý Nhà nước tại các điểm trông giữ xe cho thấy, vẫn tồn tại việc thu phí cao hơn mức quy định. 
"Để xảy ra việc thu phí cao hơn mức quy định, ngoài nguyên nhân chạy theo lợi nhuận của cá nhân, tổ chức trông giữ xe thì có cả lỗi của cơ quan quản lý và chính quyền sở tại. Mặt khác, quỹ đất dành cho giao thông tĩnh của Thủ đô chưa đáp ứng được nhu cầu đỗ, gửi xe của các phương tiện giao thông", ông Sửu lý giải.