Truy bắt đối tượng giết người thông qua hình ảnh của camera quan sát

| Tin tức
329
Truy bắt đối tượng giết người thông qua hình ảnh của camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Tại hiện trường, C và con gái 18 tuổi nằm chết trên vũng máu, còn vợ anh bị nguy kịch được đưa đi bệnh viện. Công an nghi đây là vụ giết người, cướp của.

Theo tin tức trên TTXVN, công an huyện Đức Cơ (Gia Lai) cho biết, ngày 21/1, Công an huyện nhận được tin báo về vụ trọng án vừa xảy ra trên địa bàn và đang tích cực phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 45) Công an tỉnh điều tra, truy tìm hung thủ.

Truy bắt đối tượng giết người thông qua hình ảnh của camera quan sát

Công an đang phong tỏa hiện trường để điều tra vụ án mạng nghiêm trọng

Vụ án nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 0h30 ngày 21/1 tại gia đình anh Nguyễn Văn C (56 tuổi) trú tại thị trấn Chư Ty (huyện Đức Cơ) khiến anh C và con gái là Nguyễn Thị Th (18 tuổi) thiệt mạng.

Vợ anh C là chị Phan Thị M (53 tuổi) bị thương nặng và bà Lưu Thị H (90 tuổi) - mẹ anh C bị thương nhẹ, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211.

Tại hiện trường có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân và hung thủ. Cơ quan Công an đang nghi ngờ đây là một vụ giết người cướp của nghiêm trọng.

Chia sẻ trên báo Dân Việt, cụ bà Lưu Thị H kể: Khuya hôm qua (20/1), trước khi xảy ra vụ án mạng, có nghe tiếng chó sủa nên anh C dậy mở cửa kiểm tra nhưng không phát hiện gì bất thường. Ít phút sau chó lại sủa mạnh nên anh C tiếp tục dậy kiểm tra. Khi anh vừa mở cửa thì một đối tượng dùng dao kề cổ uy hiếp đưa vào trong nhà, sau đó hai người giằng co với nhau. Anh C và chị M bị hung thủ đâm nhiều nhát.

Đang ngủ cùng bà nội, cháu Th nghe tiếng anh C hô “cướp, cướp”, chạy ra thì bị hung thủ đâm một nhát trúng ngực. Cụ H cũng chạy ra thì bị hung thủ đẩy ngã xuống nền nhà.

Nhiều người dân tại thôn Ia Tang nghe tiếng hét kêu cứu của chị M, chạy sang thì thấy anh C và cháu Th đang nằm gục trên vũng máu, chị M máu chảy đầm đìa, còn hung thủ đã thoát khỏi hiện trường. Ngay lập tức, mọi người đưa các nạn nhân đi cấp cứu.

Theo đó, anh C bị hàng chục vết đâm và chém trên người. Cháu Th bị một vết đâm thủng tim dẫn đến tử vong. Chị Phan Thị M cũng bị đâm vào cổ và trán, đang trong tình trạng nguy kịch, hiện cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211.

Theo camera quan sát tại Công ty 74 - Binh đoàn 15 (gần nhà anh C) ghi lại hình ảnh lúc 0h39 có một thanh niên mặc áo thun màu trắng chạy xe gắn máy (nghi là hiệu Yamaha Exciter) có dấu hiệu khả nghi.

Theo nhận định ban đầu, có thể có khoảng 1-2 hung thủ và chúng dùng khoảng 2 hung khí để gây án. Tại hiện trường có dấu hiệu vật lộn giữa các nạn nhân và hung thủ.

Được biết, anh C là công nhân của Công ty 74 - Binh đoàn 15 vừa nghỉ hưu. Chị M hiện đang là Chủ tịch Hội Phụ nữ của Công ty 74. Cháu Th là con gái duy nhất của anh C, chị M; hiện đang học lớp 12C1 Trường THPT Lê Hoàn (Đức Cơ). Theo các thầy - cô giáo tại trường, Th là học sinh giỏi suốt 12 năm liền và đang trong thành phần đội tuyển của trường tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Tại Bệnh viện Quân y 211, TP.Pleiku (Gia Lai), bác sĩ - đại tá Đinh Trung Kiên, Chủ nhiệm chính trị Khoa Ngoại chung B3 (Bệnh viện Quân y 211) cho biết: Bệnh nhân M nhập viện lúc 2h45 sáng 21.1. Trên người chị M có 11 vết thương do đâm chém, trong đó vết nặng nhất là ở bàn tay vì ảnh hưởng đến gân và cơ. Các vết thương còn lại chỉ ở các phần mềm, không mất máu nhiều. Hiện nay tình hình sức khỏe của chị M ổn định.

Chị M hiện bị sốc về tinh thần và đã được chuyển về Bệnh viện Quân y Binh đoàn 15 tiếp tục điều trị.

Hiện Công an tỉnh Gia Lai đang đang phối hợp với nhiều lực lượng để điều tra, truy tìm hung thủ gây án mạng kinh hoàng trên.