Hơn 2.000 cuộc gọi vào tổng đài điện thoại 18006838 sau 10 ngày hoạt động

| Tin tức
2840
Hơn 2.000 cuộc gọi vào tổng đài điện thoại 18006838 sau 10 ngày hoạt động

Citytelecom.com.vn - Sau 10 ngày hoạt động đầu tiên, đường dây nóng tiếp nhận khiếu nại của người tiêu dùng (qua số tổng đài điện thoại 18006838) đã nhận hơn 2.000 cuộc gọi. Đây là số điện thoại miễn phí hỗ trợ người tiêu dùng được công bố vào ngày 6-3-2015.

Ông Trịnh Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh thuộc Bộ Công thương, cho biết như thế tại buổi hội thảo quyền được thông tin của người tiêu dùng tại Việt Nam do Sở Công thương TP.HCM tổ chức vào sáng 17.3.

Hơn 2.000 cuộc gọi vào tổng đài điện thoại 18006838 sau 10 ngày hoạt động

Người tiêu dùng khi gọi điện đến số tổng đài này sẽ được tư vấn về cách khiếu nại để đòi quyền lợi hợp pháp của mình. Hiện tổng đài này đang có 7 tổng đài viên tư vấn cùng lúc và là số điện thoại miễn phí cho người gọi.

Dự kiến trong quí 2/2015, Cục Quản lý cạnh tranh sẽ tiếp tục lắp đặt tổng đài tương tự tại văn phòng đại diện của Cục tại TP.HCM. Bước tiếp đến các tổng đài này sẽ thiết lập, kết nối đường dây đến các Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các tỉnh thành trên cả nước.

Trước đó, vào giữa năm 2012, Cục Quản lý cạnh tranh cũng đã từng cung cấp số đường dây nóng 04 39387846 để người tiêu dùng phản ánh về quyền lợi và yêu cầu tư vấn. Tuy nhiên số điện thoại này khó nhớ, dễ nhầm lẫn, chỉ phục vụ người tiêu dùng tại Hà Nội, người gọi bị tính phí nên không có nhiều người tiêu dùng biết và sử dụng.

Tổng đài mới tuy có nhiều tiện lợi, nhưng chỉ phục vụ trong giờ hành chính từ 8h đến 11h30 và từ 13h30 đến 17h, còn thứ bảy và chủ nhật không tiếp nhận cuộc gọi của người tiêu dùng.

Ông Tuấn thừa nhận điều này là một hạn chế, nhưng do chưa có nhân sự chuyên trách và kinh phí nên phải chấp nhận điều này.

Cũng tại buổi hội thảo này, bà Phan Thị Việt Thu, Phó chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP.HCM nhận định: hiểu biết của người tiêu dùng và doanh nghiệp về Luật Bảo vệ người tiêu dùng còn hạn chế sau ba năm luật này có hiệu lực, các cơ quan quản lý nhà nước cũng chưa thực sự quan tâm đúng mức để thi hành đúng quy định của luật này.