Bỉ bảo vệ an ninh tòa nhà quốc hội bằng camera quan sát

| Tin tức
1404
Bỉ bảo vệ an ninh tòa nhà quốc hội bằng camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Nhằm tăng cường an ninh chống các nguy cơ khủng bố, chính phủ Bỉ đang lên kế hoạch trang bị thêm các thiết bị bảo đảm an ninh cho tòa nhà Quốc hội liên bang, nơi đặt trụ sở của Thượng viện và Hạ viện, với ngân sách khoảng 250.000 euro. 

Bỉ bảo vệ an ninh tòa nhà quốc hội bằng camera quan sát

Theo đó, sẽ trang bị thêm các camera quan sát theo dõi, loa, máy quét hành lý, cửa từ, thiết bị kiểm soát trung tâm cũng như thiết bị an ninh ở lối vào. Nhân viên cảnh sát được trang bị áo chống đạn còn những người thuộc dạng tình nghi được niêm yết trong một "danh sách đen."

Các chính trị gia và nhân viên phải đeo thẻ trong suốt thời gian làm việc tại tòa nhà.

Trước đây, việc ra vào tòa nhà Quốc hội liên bang rất đơn giản, chỉ cần mang theo thẻ căn cước là có thể vào bên trong với các thủ tục an ninh đơn giản. Nhưng trước nguy cơ đe dọa khủng bố, an ninh tại cơ quan tối cao của nền dân chủ liên bang đã được tăng cường. 

Kể từ ngày 15/1/2015, thời điểm Brussels nâng cảnh báo an ninh từ mức 2 lên mức 3 sau vụ cảnh sát trấn áp nhóm Hồi giáo cực đoan tại Verviers và tiêu diệt 2 đối tượng, giới chức Bỉ đã nhận được 35 thông báo liên quan đến các vật thể khả nghi hoặc các hành vi được cho là đặt bom khủng bố. 

Báo động khủng bố chủ yếu tại thủ đô Brussels và các thành phố Liège, Vervier và Tounai./.