WD Purple 3TB thiết kế tối ưu cho ghi dữ liệu từ camera quan sát

| Tin tức
1217
WD Purple 3TB thiết kế tối ưu cho ghi dữ liệu từ camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Dòng ổ cứng Purple của WD được thiết kế tối ưu cho việc ghi dữ liệu từ  camera quan sát với khả năng hoạt động liên tục 24x7, ổn định trong nhiều môi trường khác nhau.

WD Purple 3TB được thiết kế dành riêng cho mục đích giám sát, với khả năng tương thích với nhiều dòng thiết bị ghi hình số, kể cả camera quan sát độ phân giải HD trong những trường hợp yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh ghi nhận.

WD Purple 3TB thiết kế tối ưu cho ghi dữ liệu từ camera quan sát

Sản phẩm có giá 3,3 triệu đồng và được bảo hành 3 năm.

Thiết kế

Khác với ổ cứng 3,5 inch thông thường vốn chỉ thích hợp sử dụng trong khoảng thời gian nhất định, dòng ổ cứng WD Purple được phát triển cho thiết bị giám sát với đặc điểm chủ yếu là ghi dữ liệu liên tục (khoảng 80%) trong khi tác vụ đọc chỉ chiếm khoảng 20%.

Bên cạnh đó, thiết kế sản phẩm cũng phù hợp với sự biến đổi liên tục của môi trường hoạt động và nhất là khả năng hiệu chỉnh tuyến tính, khả năng chống rung cao nên thích hợp với sự chuyển động của thiết bị.

Một trong những vấn đề cần quan tâm của dòng ổ cứng cho cho giám sát là sự rung động, nhất là trong một hệ thống sử dụng nhiều ổ cứng ghép nối theo công nghệ RAID hoặc tương tự, chẳng hạn với hệ thống ghi hình DVR trang bị đến 8 ổ cứng và hỗ trợ đồng thời 32 camera chuẩn HD.

Với dòng ổ cứng Purple, WD trang bị công nghệ độc quyền AllFrame cùng tập lệnh truyền dữ liệu ATA tối ưu việc phát lại video, giảm thiểu hiện tượng ảnh vỡ hạt, mất hình video và hỗ trợ đến 32 kênh truyền dữ liệu cùng lúc. Công nghệ AllFrame mang lại sự tin cậy khi cần xem lại những hình ảnh quan trọng ghi nhận được trong trường hợp xảy ra sự cố, giảm thiểu những rủi ro trong việc lưu trữ dữ liệu của hệ thống ghi hình.

Công nghệ IntelliSeek tối ưu đường dịch chuyển đầu từ, tăng tốc độ tìm kiếm vị trí dữ liệu nhằm tiết giảm tiêu thụ điện năng, hạn chế tiếng ồn và độ rung của ổ cứng khi hoạt động.

Ngoài ra, mức tiêu thụ điện năng tiêu thụ thấp cũng là tiêu chí quan trọng đối với thiết bị giám sát hoạt động 24/7 trong môi trường nhiệt độ cao. Cụ thể WD Purple 3TB tiêu thụ chỉ 4,4 W khi hoạt động và giảm còn 4,1 W ở chế độ không tải

Hiệu năng

Test Lab kiểm thử tốc độ truy xuất dữ liệu mẫu ổ cứng WD Purple 3TB (WD30PURX) trên cấu hình nền tảng Haswell với bo mạch chủ Gigabyte GA-Z97X-Gaming 7, bộ xử lý Intel Core i7-4770K, SSD Corsair Force GS 240GB và hệ điều hành Windows 7 sp1.

Lưu ý là các thử nghiệm bên dưới của Test Lab chỉ đánh giá khả năng truy xuất dữ liệu của ổ cứng chứ không thể hiện được hết những tính năng nổi bật, đặc biệt là khả năng hoạt động bền bỉ, ổn định và liên tục suốt 24/7 của ổ cứng chuyên dụng WD Purple. Đây cũng là sự khác biệt với dòng ổ cứng máy tính để bàn thông thường, vốn chỉ thích hợp sử dụng trong những quãng thời gian nhất định.

Với phép thử AS SSD Benchmark đo tốc độ truy xuất dữ liệu cao nhất có thể đạt được của ổ cứng Purple 3TB vào khoảng 145,5 MB/giây với tác vụ đọc và 131,5 MB/giây khi đọc dữ liệu.

PCMark 05 đo tốc độ truy xuất ổ cứng trong môi trường giả lập cho thấy tốc độ khởi chạy ứng dụng vào khoảng 5,5 MB/giây, quét virus đạt 160,8 MB/giây, tốc độ ghi đạt 125,8 MB/giây trong khi quá trình khởi động Windows XP là 6,4 MB/giây.

Với PCMark 8 đạt 1.848 điểm và tốc độ trung bình của ổ cứng là 5,96 MB/giây.

Trong bài kiểm tra tốc độ thực tế khi sao chép 10GB dữ liệu mẫu tổng hợp nhiều định dạng khác nhau gồm phim chuẩn HD, nhạc định dạng lossless, nguồn cài đặt ứng dụng và các tập tin văn bản giữa SSD Corsair Force GS 240GB và WD Purple 3TB qua giao tiếp SATA 3.0.

Ổ cứng chỉ mất khoảng 1 phút 20 giây để hoàn tất việc sao chép dữ liệu vào thư mục Documents, phân vùng hệ thống với tốc độ đọc trung bình là 128,1 MB/giây. Ngược lại trong tác vụ ghi cũng với 10GB dữ liệu hỗn hợp trên mất đến 1 phút 22 giây, tốc độ ghi trung bình 125,4 MB/giây.

Cũng sử dụng mô hình trên với tập tin đơn 10GB, mẫu ổ cứng chuyên dụng của WD chỉ mất 1 phút 2 giây với tốc độ ghi trung bình 166,1 MB/giây, nhanh hơn đến 32,4% so với cùng tác vụ ghi 10 GB dữ liệu tổng hợp. Tương tự tốc độ đọc cũng cao hơn 12% và thời gian hoàn thành tác vụ giảm xuống còn 1 phút 11 giây.

Cấu hình thử nghiệm: Bo mạch chủ Gigabyte GA-Z97X-Gaming 7, bộ xử lý Intel Core i7-4770K, RAM Kingston HyperX Beast 16GB, bus 2.400MHz, SSD Corsair Force GS 240GB, HDD Black WD4001FAEX 4TB, nguồn Cooler Master 1.250W, Windows 7 Ultimate sp1.