Tăng cường camera quan sát tại các điểm nóng ma túy

| Tin tức
1262
Tăng cường camera quan sát tại các điểm nóng ma túy

Citytelecom.com.vn - Nhằm lập lại trật tự an toàn xã hội trước tết Nguyên Đán, bắt đầu từ 5 giờ ngày 5/12, tại 322 phường xã, thị trấn thuộc 24 quận huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, các lực lượng chức năng đã đồng loạt ra quân truy quét tệ nạn xã hội, trong đó tập trung kiểm tra, thực hiện các bước đưa các đối tượng nghiện ma túy đi cai nghiện theo quy định mới.

Tăng cường camera quan sát tại các điểm nóng ma túy

Theo ghi nhận của phóng viên ANTV tại quận huyện khác của Thành phố Hồ Chí Minh, công tác triển khai được tổ chức cũng rất quyết liệt và kết quả bước đầu đã truy quét, kiểm tra phát hiện được nhiều đối tượng nghiện ma túy lang thang, vô gia cư và khẩn trương thực hiện các thủ tục, lập hồ sơ để đưa đi cai nghiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Trung tá Trần Hữu Tâm, Trưởng công an phường 12, quận 8, TP.HCM cho biết: Hiện nay chúng tôi đang phối hợp với y tế kiểm tra sức khỏe, thử nước tiểu đối với các đối tượng, để củng cố hồ sơ theo đúng quy định làm cơ sở pháp lý đứa các đối tượng lưu trú tạm thời.

Thể hiện rõ quyết tâm, Thượng tá Nguyễn Xuân Thủy, Phó trưởng Công an Quận 11, TP.HCM nói: Đây là công việc làm thường truyền trên địa bàn quận, đảm bảo làm sao không còn đối tượng nghiện ma túy, không nơi cư trú.

Đồng loạt tấn công các đối tượng nghiện lang thang, xử lý theo đúng quy định pháp luật. Hiện nay trên địa bàn TP.HCM có gần 10.000 đối tượng nghiện lang thang, không nơi cư trú, thời gian cắt cơn, giải độc cho một người nghiện dự kiến 10-15 ngày. Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực và thuốc men để tiếp nhận người nghiện lang thang, không nơi cư trú vào hai trung tâm chính là trung tâm cai nghiện Bình Triệu và Nhị Xuân.

Theo ông Hứa Ngọc Thuận,Phó chủ tịch ủy ban nhân dân TP.HCM: Các trung tâm đã sẵn sàng thực hiện chỉ đạo của thành phố, nếu không xử lý tình trạng này trước tết nguyên đán thì khó đảm bảo yên vui cho bà con, cũng như phát triển kinh tế xã hội thành phố năm 2015. Quyết tâm của lãnh đạo thành phố là trước Tết Nguyên đán toàn bộ người nghiện không nơi cư trú sẽ được giải quyết.

Bên cạnh triển khai đề án đưa người nghiện vào trung tâm cai nghiện bắt buộc, TP.HCM, từ nay đến tết Nguyên Đán 2015 cũng đẩy mạnh công tác tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Tại các điểm nóng về ma túy, công tác tăng cường chốt chặng, tuần tra kiểm soát, được phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị chức năng có liên quan, nhằm ngăn chặng kịp thời các hành vi mua bán, tàn trữ ma túy, camera quan sát cũng sẽ được tăng cường trang bị tại những địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện tội phạm ma túy, tội phạm hình sự.