Lợi ích của việc lắp camera quan sát trong nhà máy

| Tin tức
1299
Lợi ích của việc lắp camera quan sát trong nhà máy

Citytelecom.com.vn - Việc lắp đặt một hệ thống camera quan sát chuyên nghiệp trong bất kỳ môi trường nhà máy có thể có tác động tích cực ngay lập tức về mặt kinh doanh và hoạt động của nhà máy. Những lợi ích phổ biến nhất có thể kể ra như sau.

Lợi ích của việc lắp camera quan sát trong nhà máy

1. Hạn chế việc trộm cắp tài sản

Hệ thống camera quan sát là một trở ngại lớn đối với những kẻ gian tiềm tàng. Các nhà máy  lắp đặt camera giám sát chuyên nghiệp thường gây ra những trở ngại và rào cản về mặt an toàn đối với các đối tượng trộm cắp bên ngoài hoặc những công nhân có tư tưởng ăn cắp tài sản chung của công ty.

2. Môi trường làm việc an toàn hơn.

Camera giúp đảm bảo sự tuân thủ các chính sách sức khỏe và an toàn lao động đối với công nhân trong nhà máy. Ví dụ để giám sát các lò nung hoặc môi trường độc hại thì chúng ta nên sử dụng camera để quan sát thay cho việc dùng con người như bình thường.

3. Camera đóng vài trò là thiết bị kiểm tra.

Hệ thống camera có thể giúp xác định các lỗi kỹ thuật và đảm bảo dây chuyền sản xuất của nhà máy được làm việc một cách chính xác.

4. Camera đóng vai trò là thiết bị giám sát từ xa.

Camera ghi và lưu trữ hình ảnh lên trên ổ cứng nên chúng ta có thể ngồi tại văn phòng mà vẫn có thể theo dõi được hoạt động tại các xưởng sản xuất và kiểm tra hoạt động của công nhân mà không cần phải đi xuống từ xưởng để kiểm tra. Đồng thời, nếu chúng ta không có mặt ở nhà máy thì tính năng xem camera qua điện thoại thông minh (smartphone) hoặc máy tính kết nối mạng...giúp chúng ta có thể quan sát được toàn bộ hoạt động của công nhân trong nhà máy.

5. Tăng tính chuyên nghiệp của nhân viên.

Có camera giám sát sẽ đảm bảo nhân viên đang làm việc một cách chính xác và đi làm đúng giờ và tập trung cho công việc một cách chuyên nghiệp.

6. Xác định những vấn đề không hiệu quả

Thông qua việc quan sát trên camera giúp chúng ta có một cái nhìn khách quan về quá trình sản xuất kinh doanh của toàn bộ nhà máy và từ đó tìm ra những điểm bất hợp lý hoặc cần cải tiến để nâng cao năng suất lao động, góp phần đẩy mạnh hiệu quả sản xuất kinh doanh.