Hiểm họa từ camera quan sát

| Tin tức
1109
Hiểm họa từ camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Hình ảnh nhạy cảm của nhiều phụ nữ bị thu thập bởi các camera giám sát đã được đăng tải trên Insecam (Nga) cùng trang web tương tự khác.

Trên trang web thảo luận Reddit, nhiều đề tài đã được đưa ra liên quan đến vấn đề hình ảnh trên các camera giám sát bị thu thập trong thời gian gần đây.

Hiểm họa từ camera quan sát

Hình ảnh được đăng tải nhiều nhất được lấy từ trang Insecam và một thành viên cho biết nó thật đáng sợ. Có rất nhiều hình ảnh trên đây, bao gồm cả những đứa trẻ đang ngủ,... mà ở đó mọi người có thể xem thông qua trình duyệt web.

Không chỉ vậy, một thành viên Reddit khác đã cho đăng tải ảnh chụp màn hình và liên kết đến camera an ninh quay cảnh một người phụ nữ không biết rằng mình đang bị quay lén và phát sóng trên Internet.

Thành viên khác cho biết đã nhìn thấy một căn hộ rất đẹp ở Ý, bên trong là một phụ nữ đang hút bụi với trang phục khá mỏng manh.

Thậm chí, nguy hại hơn khi một thành viên đăng tải hình ảnh của một phụ nữ đang cởi y phục và thủ dâm, cũng như cảnh gái hoạt động mại dâm ở Thái Lan. "Có rất nhiều cảnh đáng sợ liên quan đến phụ nữ được đăng tải trên đây", thành viên này cho biết.

Christopher Graham, một ủy viên thông tin, đã lên án Insecam và nói rằng ông muốn trang web ngay lập tức gỡ bỏ những hình ảnh thu thập từ camera giám sát. Ông cho biết đang làm việc với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ với mong muốn nhanh chóng chấm dứt những hành động này.

Ngoài Insecam, Guardian cho biết ít nhất một trang web khác cũng đang có hành động tương tự, đây là trang web có trụ sở đặt tại Phoenix, bang Arizona (Mỹ).

Graham khuyến cáo người dùng đang sử dụng camera giám sát cần nhanh chóng đưa ra những biện pháp an ninh để bảo vệ mình, đó là thay đổi mật khẩu mặc định. Nếu không cần truy cập đến webcam từ xa, tốt nhất hãy tắt chức năng đó hoàn toàn.