Truy tìm kẻ trộm đồ thông qua camera quan sát

| Tin tức
1243
Truy tìm kẻ trộm đồ thông qua camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Một người phụ nữ bị tình nghi là tên trộm chuyên nghiệp, thường xuyên 'ra tay' tại các cửa hàng trên phố Hà Nội. 

Chị N.T.H., ở phường Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội, về việc chị bị kẻ gian trộm cắp tài sản tại một cửa hàng giày xuất khẩu trên phố Núi Trúc (phường Giảng Võ). 

Đáng chú ý, chị H. cho rằng đây là đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp tại rất nhiều cửa hàng trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Truy tìm kẻ trộm đồ thông qua camera quan sát

Chị H. phản ánh rằng người phụ nữ mặc áo khoác đen trong ảnh đã lấy cắp chiếc túi xách của chị. Chiếc túi xách da màu nâu mà người phụ nữ này đang xách trên tay chính là tài sản của chị H. Hình ảnh này đã được camera giám sát ghi lại.

Theo đó, ngày 27/11, chị H. đến cửa hàng nói trên để mua giày. Trong lúc sơ suất không để ý, chị đã bị kẻ gian lấy trộm một chiếc túi xách da màu nâu. Chị H. cho biết, bên trong chiếc túi này có toàn bộ giấy tờ tùy thân, điện thoại, thẻ ATM, chìa khoá xe máy…

“Trong quá trình chọn giày, tôi luôn để chiếc túi xách bên cạnh người của mình. Tuy nhiên, trong lúc sơ suất, tôi đã quay đi hướng khác trong khoảng 10 giây, khi quay lại thì không thấy chiếc túi của mình đâu nữa,” chị H. nói.

Sau khi bị mất đồ, chị H. đã yêu cầu chủ cửa hàng cho xem lại  camera quan sát. Kết quả, chị phát hiện người lấy trộm chiếc túi xách của mình là một phụ nữ khoảng hơn 30 tuổi. Người này cũng vào cửa hàng giả vờ xem giày, lợi dụng lúc chị H. sơ hở đã lấy trộm chiếc túi xách của nạn nhân rồi nhanh chóng “chuồn” khỏi cửa hàng.

Chị H. cho biết thêm, sau khi sự việc xảy ra chị đã tìm hiểu và được biết, cũng với thủ đoạn tương tự, đối tượng trộm đồ của chị đã “ra tay” tại rất nhiều cửa hàng quần áo, giày dép… trên địa bàn thành phố. 

“Đây có khả năng là đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp nên tôi muốn chia sẻ thông tin để mọi người đề phòng. Rất nhiều cửa hàng đã bị đối tượng này trộm cắp với giá trị tài sản rất lớn. Hành vi của đối tượng đã được camera giám sát tại các cửa hàng đó ghi lại. Hiện tôi cũng đã được một số cửa hàng cung cấp các đoạn video làm chứng cứ,” chị H. nói.

Chị H. cho biết, sau khi sự việc xảy ra, chị đã tới trình báo với Công an phường Giảng Võ. Hiện chị đang chờ phản hồi của cơ quan chức năng.