Nhật lắp camera quan sát lưu trữ bằng sai phạm của TQ

| Tin tức
1121
Nhật lắp camera quan sát lưu trữ bằng sai phạm của TQ

Citytelecom.com.vn - Theo tờ báo Wantchinatimes đưa tin, Nhật Bản đã quyết định lắp đặt camera quan sát trên các máy bay phản lực, nhằm lưu giữ bằng chứng về việc các chiến đấu cơ của Trung Quốc xâm phạm không phận của Nhật.  

Nhật lắp camera quan sát lưu trữ bằng sai phạm của TQ

Ngày 1-12, theo thông tin từ tờ báo Nihon Keizai Shimbun của Nhật Bản cho hay, đáp ứng lời kêu gọi của chính phủ, lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản quyết định trang bị thêm hệ thống camera quan sát  cho các máy bay phản lực của nước này.

Bởi vì tháng 6 vừa qua, Nhật Bản tuyên bố, các máy bay quân sự của Trung Quốc đã bay vào không phận quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, vốn là quần đảo đang tranh chấp quyết liệt giữa Tokyo và Bắc Kinh, cố tình áp sát các chiến đấu cơ của họ trong khoảng cách 30 mét. 

Tuy nhiên, phía Trung Quốc đã bác bỏ tuyên bố trên và cho rằng Nhật Bản đã đưa ra cáo buộc vô căn cứ. Đồng thời Bắc Kinh cũng khẳng định rằng, khoảng cách gần nhất của các máy bay quân sự là 150 mét.

Kể từ đầu năm nay, lực lượng phòng vệ trên không Nhật Bản liên tiếp huy động hàng loạt máy bay chiến đấu nhằm theo dõi các máy bay “lạ mặt” tiếp cận không phận của họ.

Theo Đài truyền hình quốc tế Đức Deutsche Welle cho biết, trong khoảng thời gian 12 tuần đầu năm 2014, các máy bay quân sự Trung Quốc đã tiếp cận không phận Nhật Bản không dưới 100 lần.

Trước đó, Trung Quốc cũng đã lên tiếng tố chiến đấu cơ của Nhật Bản áp sát và chế ngự máy bay của mình. Theo phía Bắc Kinh cho biết, số lượt áp chế của máy bay Nhật Bản đối với máy bay trung Quốc tăng lên 29% trong kỳ 3 tháng, lên đến 103 lần trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9-2014.

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc, Dương Vũ Quân cho biết, Bắc Kinh lưu tâm đến những con số này, và đổ lỗi cho Nhật gây ra nguy hiểm trong khi bay. Đồng thời Trung Quốc đề nghị Nhật ngừng các hoạt động mà Bắc Kinh cho là “sai trái”.