Hình ảnh cá mập cắn người ở Australia qua camera quan sát

| Tin tức
783
Hình ảnh cá mập cắn người ở Australia qua camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Một người đàn ông Nhật vừa thiệt mạng vì bị một con cá mập cắn cụt hai chân khi đang bơi ở bờ biển nổi tiếng phía đông Australia. 

Cảnh sát cho biết người đàn ông, được cho là mang quốc tịch Nhật Bản, qua đời sáng nay tại khu du lịch nổi tiếng Shelly Beach cách thành phố Brisbane khoảng 187 km về phía nam. Một nhóm người lướt sóng đã đưa anh lên bờ và cố gắng sơ cứu nhưng không kịp. 

Hình ảnh cá mập cắn người ở Australia qua camera quan sát

"Chúng tôi cho rằng nạn nhân là người Nhật Bản, tuy nhiên chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra. Khoảng 9h45 sáng nay, anh ấy bị cá mập tấn công", thám tử điều tra Cameron Lindsay nói với báo địa phương Northern Star. "Chúng tôi đã nói chuyện với một vài nhân chứng và tin rằng cảnh tượng trước hoặc trong khi vụ tấn công xảy ra đã được camera quay lại". 

Karen, chủ một quán cà phê trong vùng, nói bà không biết con cá mập đến từ đâu. 

"Nó đột nhiên xuất hiện giữa một nhóm người đang lướt sóng trên biển", bà nói. "Anh ta bị nó cắn đứt hai chân". 

Trong khi đó, cảnh sát kết luận nạn nhân tử vong do mất quá nhiều máu, dù đã được nhiều người cố gắng cứu nhưng không thành. 

Theo Channel News Asia, các bãi biển du lịch trong khu vực này đã bị đóng cửa sau vụ tấn công chết người. Trước đó một ngày, Jabez Reitman, 35 tuổi, cũng bị cá mập tấn công khi đang ngồi trên ván lướt sóng ngoài khơi bãi biển Seven Mile gần vịnh Bayron, cách Ballina 30 km về phía bắc. Reitman bị thương ở lưng và hông. 

"Có cái gì đó lao lên từ dưới nước và ngoạm lấy hông tôi, kéo tôi ra khỏi ván và dìm xuống nước", anh kể lại với Australian Broadcasting Corporation. "Lúc vừa thoát khỏi nó, tôi vội vàng chèo thật nhanh 60 m để vào bờ". 

Cá mập thường xuyên xuất hiện ở các vùng biển của Australia. Những người tới đây để bơi lội và lướt ván thường gặp loài vật nguy hiểm này. Tuy nhiên, có ít trường hợp tử vong xảy ra.