Lắp camera quan sát để thắt chặt an ninh chống cướp

| Tin tức
1223
Lắp camera quan sát để thắt chặt an ninh chống cướp

Citytelecom.com.vn - Ngày 24/9 công an Q.6, TP.HCM cho biết đang điều tra, truy xét vụ cướp táo tợn xảy ra tại 1 ngôi nhà trong hẻm 52 đường Kinh Dương Vương, P.13, Q.6, TP.HCM.

Nạn nhân là bà T.T.B (SN 1948, ngụ địa chỉ trên), nhà bà không lắp camera quan sát. Theo lời nạn nhân, khoảng 19h30 đêm 20/9 bà ở nhà 1 mình và ngồi trong nhà xem ti vi.

Lắp camera quan sát để thắt chặt an ninh chống cướp

Bà T.T.B kể lại diễn biến lúc bị kẻ lạ khống chế ngay trong nhà mình để cướp

Bất ngờ nghe tiếng gõ cửa, bà B ra mở thì thấy 1 thanh niên đi bộ đến, đầu đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang; người này nói là người quen của chị H (là con dâu bà B) đến lấy đồ đạc đi sửa chữa giúp.

Bà B định lấy điện thoại gọi cho con dâu để hỏi han sự việc thì bất ngờ người thanh niên rút dao kề cổ bà B, yêu cầu bà phải khai ra mã số két sắt, nếu không sẽ sát hại.

Bà B van xin và khẳng định nhiều lần là không biết mã số két sắt thì đối tượng mới lục lọi trong tủ lấy đi 70 triệu đồng của gia đình rồi tẩu thoát.

Bà B sau đó đã tự giải thoát và đến cơ quan công an trình báo. Bà nhận định, có khả năng kẻ cướp đã theo dõi gia đình của bà rất kỹ lưỡng trước khi ra tay.

Cụ thể theo bà B, kẻ cướp biết tên con dâu của bà. Kẻ cướp còn biết tranh thủ lúc các thành viên trong gia đình bà đi dự đám cưới, chỉ có 1 mình bà ở nhà. Ngoài ra kẻ này còn biết “né” camera quan sát an ninh tại ngôi nhà hàng xóm nhà bà B.

Lắp camera quan sát để thắt chặt an ninh chống cướp

Cùng thời gian này, công an Q.Bình Tân, TP.HCM cũng khám phá 1 vụ cướp có tính chất nguy hiểm.

Trình báo với công an,. nạn nhân N.M.T.K (SN 1986, quê Long An) cho biết, 15h30 chiều 22/2 anh điều khiển xe gắn máy hiệu AirBlade lưu thông tại địa bàn Q.Bình Tân.

Khi anh đi đến đường số 25, P.Bình Trị Đông B thì có 3 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy ép sát.

Anh K cho biết: “lúc này 3 thanh niên chích 1 vật cứng vào đùi, làm tôi té xe, ngã xuống đường, bất tỉnh”. Sau đó nhóm 3 đối tượng đã cướp xe gắn máy và 1 ĐTDĐ của anh K.

Đáng nói khi khai báo, anh K cho biết trong cốp xe của anh có số tiền lên đến gần 300 triệu đồng.