Hình ảnh nhà nước hồi giáo IS qua camera quan sát

| Tin tức
1507
Hình ảnh nhà nước hồi giáo IS qua camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Một video được quay bằng camera quan sát giấu trong tấm áo choàng truyền thống của đạo Hồi, người phụ nữ Syria đã cho thế giới thấy những hình ảnh hiếm có bên trong thành phố Raqqa, nơi đang bị phiến quân Nhà nước Hồi giáo chiếm đóng. Cuối đoạn phóng sự là hình ảnh hành hình tàn ác của IS

Hình ảnh nhà nước hồi giáo IS qua camera quan sát

Trong đoạn video khắp nơi trong thành phố đầy vũ khí, thậm chí đến những phụ nữ có trẻ em ngoài đường phố cũng mang súng tự động.

Trong một đoạn xuất hiện một chiếc xe hơi chở đầy chiến binh, người phụ nữ đã lo sợ bị phát hiện đang quay lén nhưng hóa ra do cô để hở gương mặt quá nhiều, điều đó bị cấm tại đây. May mắn là chúng cho qua lần đầu tiên vi phạm.

Trong một quán café Internet, cảnh quay cho thấy các phụ nữ khác, cũng ăn mặc kín đáo đang nói chuyện bằng tiếng Pháp. Những người này vốn đến từ Pháp, một cách tự nguyện. Trong đoạn chat trên Skype có thể nghe rõ câu nói: “Mẹ ơi, con không về đâu, ở đây con hạnh phúc”.

Đây có lẽ là một câu hỏi chưa có lời giải thích rõ ràng: trong khi hàng ngàn người Syria đang chạy nạn khỏi quê nhà thì nhiều người châu Âu đang tìm thấy “thiên đường” của mình tại đây.