Sự khác nhau giữa camera zoom quang học và camera zoom kỹ thuật số

| Tin tức
2011
Sự khác nhau giữa camera zoom quang học và camera zoom kỹ thuật số

Citytelecom.com.vn - Camera PTZ hay còn gọi là Speed Dome là loại camera quan sát có thể quét xoay tròn, quay lên hay nghiêng xuống và cho phép thu hay phóng to hình ảnh một cách rõ nét nhất (thuật ngữ  PTZ là thuật ngữ viết tắt của từ  Pan Tilt Zoom – có nghĩa là cho phép quay linh động) . Loại camera có khả năng thu phóng hình ảnh của một camera PTZ . Loại camera có khả năng  kết hợp của khả năng zoom kỹ thuật số và khả năng zoom quang học

Sự khác nhau giữa camera  zoom quang học và camera zoom kỹ thuật số

Mô tả về zoom kỹ thuật số: Loại zoom này sử dụng bản mạch điện tử  KTS điều khiển dùng để phóng to ra trong khi đó thì zoom quang học sử dụng ống kính chuyển cho phép dịch tự động điều chỉnh tiêu cự. Hai phần này đại diện cho phần mềm và phần cứng của hệ thống. Tổng số zoom của camera có thể được tính bằng cách nhân zoom kỹ thuật số cùng với zoom quang học. Các chức năng của camera zoom hiện đại có tính năng tự điều chỉnh để đạt độ nét của mục tiêu quan sát khi thu phóng hình ảnh dù nhanh hay chậm và mức độ đáp ứng tự chỉnh của camera nói lên chất lượng của ống kính zoom cũng như  camera gắn kèm theo.

-  Khi sử dụng Camera Speed Dome ta có một lợi thế rất lớn đó là nó có thể di chuyển theo mọi hướng, giúp bạn theo dõi và quan sát một cách cụ thể mà người thường nhìn không biết đang hướng ống kính về đâu. Một ứng dụng lớn của camera này là nó có thể quay 360 độ quay tròn và xem thẳng hay lên xuống, rất tiện lợi cho người sử dụng. Hiện nay PTZ Dome Camera Speed còn có mẫu sử dụng kèm theo phần phát hiện các chuyển động để giúp cho camera tự động xoay qua lại hay lên xuống để xem rõ một mục tiêu hay một đối tượng nào đó di chuyển trực tiếp bên dưới camera quan sát. Các chức năng trên được gọi là Auto flip cho phép camera quan sát xoay tự động khi có chuyển động từ  bất cứ  đâu chung quanh camera để hỗ trợ người dùng xử lý ngay lập tức trên các màn hình quan sát trung tâm.