Tàu ngầm Trường Sa tích hợp camera quan sát hành trình

| Tin tức
1242
Tàu ngầm Trường Sa tích hợp camera quan sát hành trình

Citytelecom.com.vn - Trong khi chờ đợi kế hoạch thử nghiệm từ các cơ quan chức năng, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa đã có nhiều cải tiến với tàu ngầm Trường Sa

Sáng ngày 20/9/2014, phóng viên đã có chuyến thăm tới xưởng sản xuất của doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình), nơi chiếc tàu ngầm Trường Sa 01 được ra đời.

Hiện tại tàu đang được chuẩn bị kỹ lưỡng để chờ kế hoạch thử nghiệm từ các cơ quan chức năng.

Tàu ngầm Trường Sa tích hợp camera quan sát hành trình

Doanh nhân Quốc Hòa cho biết tình hình rất khả quan cho con tàu Trường Sa 01, ông cảm kích trước sự quan tâm của Chính phủ và các cơ quan chức năng tới sản phẩm sáng tạo của mình.

Kỹ sư Hòa cho biết hiện tại tàu có rất nhiều cải tiến so với những lần thử nghiệm trước đây. Đầu tiên là khả năng làm mát động cơ con tàu được thực hiện hoàn toàn bằng nước biển thông qua hệ thống ống xả mớ

Ngoài hệ thống ống xả, tàu còn được hỗ trợ bằng một hệ thống điều hòa không khí đặc biệt. Ông Hòa khẳng định sự nóng bức ngột ngạt trong tàu khi vận hành đã hoàn toàn được giải quyết. Thậm chí khi lặn sâu có thể sẽ bị lạnh.

Tích hợp camera quan sát hành trình giúp ông Hòa có thể quan sát qua màn hình hoặc có thể rút kinh nghiệm những lần thử nghiệm bằng những đoạn băng ghi lại.

Hệ thống không khí tuần hoàn AIP cũng được thay đổi khi trước đó, những ống lớn bên thân tàu để phục vụ cho hệ thống AIP này.

Cải tiến lớn nhất của con tàu này là được hỗ trợ thêm hai bánh lái thủy lực ở đầu tàu.

Kỹ sư Hòa cho biết với con tàu nhỏ như vậy, khi ở vùng nước sâu sẽ chịu tác động từ lực cản của nước, hoặc sóng, khiến bánh lái hoạt động không hiệu quả. Những chân vịt nằm ngang này có tác dụng như vây cá, giúp tàu xoay chuyển vô cùng linh hoạt.