Nhà trắng bố trí thêm camera quan sát sau khi bị đột nhập

| Tin tức
1385
Nhà trắng bố trí thêm camera quan sát sau khi bị đột nhập

Citytelecom.com.vn - Ngày 22/9, nhà chức trách Mỹ cho hay cựu lính bắn tỉa Mỹ Omar Gonzalez, kẻ đã xách dao đột nhập vào Nhà Trắng hồi cuối tuần trước, sở hữu cả một “kho vũ khí” trong chiếc xe hơi đậu gần đó với 800 viên đạn, một thanh mã tấu và 2 chiếc rìu sắc bén trong xe.

Cựu binh từng tham chiến ở Iraq này có một con dao gấp dài gần 10 cm khi bị các nhân viên Mật vụ Mỹ chặn lại và khống chế ngay trước cánh cửa vào Nhà Trắng.

Hôm qua, các quan chức Mỹ cho hay Gonzalez là người đã có tiền án khi anh này từng bị bắt vào hồi tháng 7 cùng với 2 khẩu súng trường và một tấm bản đồ có đánh dấu vị trí của Nhà Trắng.

Nhà trắng bố trí thêm camera quan sát sau khi bị đột nhập

Cảnh sát khám xét một chiếc xe tình nghi ở trước cổng vào Nhà Trắng

Việc một đối tượng sở hữu nhiều vũ khí và từng có tiền án tiền sự đột nhập được vào cánh cửa Nhà Trắng đã khiến dư luận Mỹ ngạc nhiên và lo ngại về tình hình an ninh tại Nhà Trắng, nhất là cách phản ứng của các nhân viên mật vụ.

Trong phiên điều trần trước tòa hôm thứ Hai, các công tố viên liên bang cho biết cựu binh Gonzalez từng bị mật vụ ngăn chặn nhưng không bị bắt giữ khi anh này đi ngang qua Nhà Trắng với một chiếc rìu trên vai.

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ David Mudd cho rằng bị cáo Gonzalez là một mối nguy hiểm đối với Tổng thống Barack Obama, và thẩm phán phiên tòa đã nhất trí tạm giam đối tượng này cho đến phiên điều trần tiếp theo vào tháng Mười.

Ngay sau vụ đột nhập trên, Mật vụ Mỹ đã siết chặt an ninh xung quanh Nhà Trắng và cho các đội tuần tra đi dọc hàng rào, bố trí thêm các camera quan sát và thay đổi quy trình an ninh để đảm bảo an toàn cho lối vào tòa nhà.

Nhà trắng bố trí thêm camera quan sát sau khi bị đột nhập

Gonzalez đang chạy băng qua bãi cỏ để đột nhập vào Nhà Trắng

Giám đốc Sở Mật vụ Julia Pierson cũng đã ra lệnh “tăng cường lập tức số nhân viên tuần tra và trinh sát” xung quanh Nhà Trắng, đồng thời mở cuộc điều tra toàn diện về quy trình an ninh và cách thức phản ứng của các nhân viên mật vụ.

Trong khi đó, gia đình và bạn bè cựu binh Gonzalez thì cho rằng anh này đang bị triệu chứng rối loạn sau chấn động sau hai thời kỳ phục vụ với nhiệm vụ là lính bắn tỉa ở chiến trường Iraq.

Gonzalez cũng khai với cơ quan điều tra rằng anh ta phát hiện ra “bầu khí quyển sắp sụp đổ” và muốn đột nhập Nhà Trắng để thông báo thông tin này với Tổng thống Obama, và muốn ông Obama công bố với toàn dân để mọi người biết.