Lắp camera quan sát tại bệnh viện để giám sát cải cách hành chính

| Tin tức
1746
Lắp camera quan sát tại bệnh viện để giám sát cải cách hành chính

Citytelecom.com.vn - Việc lắp đặt camera quan sát phục vụ cho VOVGT sản xuất bản tin chuyên biệt về các hoạt động của ngành y tế trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính

Lắp camera quan sát tại bệnh viện để giám sát cải cách hành chính

Thời gian tới, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế sẽ triển khai lắp đặt hệ thống camera quan sát tại 20 bệnh viện đầu ngành ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để phục vụ công tác tuyên truyền trên Kênh VOV Giao thông quốc gia về cải cách thủ tục hành chính và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Đó là thông tin được đề cập tại cuộc họp trực tuyến giữa đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, Đài TNVN, lãnh đạo các bệnh viện và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh diễn ra sáng 23/9, tại Hà Nội.

Đây là hoạt động cụ thể hóa Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Bộ Y tế. Theo đó, 2 bên sẽ hợp tác, sản xuất và phát sóng bản tin 115 trên Kênh VOV Giao thông quốc gia tần số FM 91 mzh tại Hà Nội và FM 91 Mzh tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là bản tin chuyên biệt về các hoạt động của ngành y tế, đồng hành với Bộ Y tế và các bệnh viện trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình khám bệnh, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Bản tin không chỉ cập nhật những tin tức thời sự về công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của Bộ Y tế, các hoạt động khám chữa bệnh 24h giờ thông qua hệ thống camera quan sát tại các bệnh viện mà còn truyền tải hàng ngày những tấm gương thầy thuốc tiêu biểu trong công tác chăm sóc, cứu chữa cho người bệnh, trong lĩnh vực y tế dự phòng, nghiên cứu khoa học và hoạt động xã hội… qua mục “Áo Blouse trắng”.

Bản tin 115 cũng sẽ định hướng dư luận về các hoạt động bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm và sự sẻ chia của người dân trong thực hiện đúng các quy định của ngành y tế nói chung và các bệnh viện nói riêng. Bên cạnh đó, còn thiết lập đường dây nóng Bản tin 115 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để tiếp nhận ý kiến của người dân và cán bộ, nhân viên y tế.

Đài TNVN sẽ đầu tư khoảng 12 tỷ đồng để lắp đặt các trang thiết bị trong đó có hệ thống camera, trung bình từ 3 đến 5 chiếc tại mỗi bệnh viện.

Tại cuộc họp, đại diện các Vụ, Cục của Bộ Y tế, lãnh đạo các bệnh viện và Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh nhất trí cao với việc phối hợp tuyên truyền này; đóng góp nhiều ý kiến để việc lắp đặt hệ thống camera tại 20 bệnh viện đầu ngành đạt hiệu quả.

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Vũ Minh Tuấn đã giải đáp những ý kiến của các bệnh viện xung quanh nội dung và phương thức phối hợp giữa 2 bên. Phát biểu kết luận cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên cảm ơn Đài Tiếng nói Việt Nam sớm có những hạt động cụ thể hóa Chương trình phối hợp tuyên truyền; đồng thời cho rằng, nếu thực hiện tốt việc này sẽ góp phần vào cải cách thủ tục hành chính, nâng cao y đức và chất lượng khám, chữa bệnh.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên nêu rõ: “Các bệnh viện hôm nay đã thống nhất quan điểm sẽ thực hiện các nội dung phối hợp với VOV. Bước đầu thực hiện thí điểm tại 20 bệnh viện (10 bệnh viện tại Hà Nội và 10 bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh). Quan điểm của Bộ Y tế cũng rất ủng hộ. Đối với các bệnh viện, Giám đốc bệnh viện phải quán triệt, cử cán bộ phối hợp với VOV để cung cấp thông tin, cử người phát ngôn theo quy chế trên tinh thần phối hợp để phục vụ bệnh nhân tốt hơn, nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh và cải cách thủ tục hành chính tại các bệnh viện”./.