Thi tuyển công chức Hà Nội 2014 theo dõi bằng camera quan sát

| Tin tức
1128
Thi tuyển công chức Hà Nội 2014 theo dõi bằng camera quan sát

Citytelecom.com.vn - Sáng nay 10-8, tại Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), UBND TP Hà Nội tổ chức lễ khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2014. Gần 4.000 thí sinh sẽ tham gia sát hạch và thi tuyển để giành 458 chỉ tiêu công chức làm việc trong các cơ quan nhà nước thành phố.

Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc, Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức TP Hà Nội năm 2014 khẳng định, kỳ thi được tổ chức trước hết phải bảo đảm đúng pháp luật, thứ hai là tạo điều kiện cho tất các đối tượng theo quy định có thể tham gia thi một cách công khai, minh bạch và công bằng. Điểm mới trong kỳ thi năm nay là Hội đồng thi đã quyết định công khai đề thi của cả ba môn thi trắc nghiệm (chuyên ngành, tin học và tiếng Anh) trên website của Sở Nội vụ thay vì chỉ có môn tin học như năm 2013. Chủ tịch Hội đồng thi tuyển công chức TP cũng khẳng định, nội dung đề thi bảo đảm chất lượng, không nằm ngoài chương trình học của thí sinh và có tính sát thực cao với công việc tại các cơ quan của thành phố. UBND TP kỳ vọng sẽ tuyển được những công chức có cả đức và tài, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước. 

Thi tuyển công chức Hà Nội 2014 theo dõi bằng camera quan sát

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc kiểm tra phòng giám sát kỳ thi tại Trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin và Truyền thông

Công tác giám sát kỳ thi được bảo đảm đúng yêu cầu, chất lượng như kỳ thi năm 2013. Trong đó, camera giám sát được lắp đặt ở tất cả các phòng thi. Mọi hoạt động của Hội động thi tuyển và Ban giám sát kỳ thi đều được theo dõi bằng hệ thống camera quan sát và ghi hình lưu hồ sơ. 

Chiều cùng ngày, các thí sinh thi viết các môn ngoài ngữ tiếng Pháp, tiếng Nga và tiếng Trung Quốc sẽ bắt đầu thi tại Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội. Từ hôm nay 11-8, các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm 3 môn chuyên ngành, tin học và tiếng Anh tại Trung tâm đào tạo Công nghệ thông tin và Truyền thông Hà Nội (số 1 Hoàng Đạo Thúy). Có tổng cộng 19 ca thi, mỗi ca thi nhiều nhất là 210 thí sinh. Dự kiến ngày 19-8, phần thi trắc nghiệm ba môn trên sẽ kết thúc. Những thí sinh vượt qua vòng thi trắc nghiệm sẽ tiếp tục tham gia thi hai môn kiến thức chung, dự kiến tổ chức trong tháng 9-2014. Dự kiến khoảng đầu tháng 10-2014, kết quả kỳ thi sẽ được công bố. 

Trước đó, đã có 41 thí sinh nộp hồ sơ sát hạch, không phải qua thi tuyển. Đây là những thủ khoa đại học trong nước; tốt nghiệp đại học, sau đại học loại giỏi, xuất sắc ở nước ngoài. Trong số này có nhiều người có chuyên môn về kinh tế, công nghệ - những ngành mà thành phố đang rất cần nguồn nhân lực chất lượng cao.